บุกจับนายกเทศบาลแม่ริมพร้อมสมุน

ตร.เชียงใหม่บุกจับนายกเทศบาลตำบลแม่ริมพร้อมสมุน ฐานสั่งฆ่าอดีตประธานสภา หลังพบปมขัดผลประโยชน์

วันนี้ (16ก.ย.) พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.บุณยวัติ เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ( นปพ.) กว่า 20 นาย นำหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุมนายพีระพันธ์ สังข์เรือง อายุ 48 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ริม ในข้อหา “จ้างวานฆ่าผู้อื่น”  และนายชนุดม เพ็งษุกาญจน์ อายุ 47 ปี  ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ได้ภายในบ้านเลขที่ 139/1 หมู่ 8 ต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  

พ.ต.อ.บุณยวัติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสมพร  เชื้อคำ  อายุ 56 ปี อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลแม่ริม ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงภายในซอยข้างวัดดวงดี ต.ริมใต้ อ.แม่ริม และไปเสียชีวิตที่รพ. หลังเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วพบว่ามือปืนที่ก่อเหตุคือนายชนุดม ส่วนนายพีระพันธ์ เป็นผู้ใช้จ้างวาน โดยมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์ภายในเทศบาลฯ  จึงไปขออนุมัติหมายจับจากศาล   อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และคาดว่าจะขอประกันตัวชั่วคราวมาสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ นายชนุดม เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่านายสันติ ชัยวิรัตนะ อดีตรมช.มหาดไทย เมื่อวันที่ 24 พ.ค.43 ในจังหวัดเชียงราย ต่อมาถูกจับกุมตัวและติดคุกนานกว่า 7 ปี ก่อนศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกฟ้อง  และออกจากคุกมาอยู่กับนายพีรพันธุ์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์