ไฟไหม้โรงงานผลิตพลาสติกย่านแปดริ้ว นานกว่า 4 ชั่วโมง

"ไหม้นานกว่า 4 ชม. ระดมรถดับเพลิงกว่า 50 คัน"


เพลิงโหมโรงงานผลิตพลาสติกย่านแปดริ้ว ระดมรถดับเพลิง 50 คันฉีดน้ำสกัด นานกว่า 4 ชั่วโมง โกดังเก็บสินค้ารอส่งขายวอด 3 หลัง พบอาคารเริ่มทรุดตัวแล้ว โชคดีไม่มีคนเจ็บ-ตาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร ตร.เร่งประสานหน่วยฉีดโฟมพื้นที่ใกล้เคียง หวั่นลามถึงจุดเก็บถังแก๊ส

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน ร.ต.ต.ชุมพล อิดอ่อน ร้อยเวร สภ.ย่อยบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ในกลุ่มบริษัท เรืองวา สแตนดาร์ด อินดัสตรี้ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตพลาสติก จึงประสานไปยังหน่วยดับเพลิงใน จ.ฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียง รวมประมาณ 50 คันร่วมสกัดเพลิง

"เป็นโรงงานที่มีพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี"


ทั้งนี้ โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่เลขที่ 5/9-11 ถนนบางนา-ตราด กม.41 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์พลาสติก โกดังที่ 6 ลุกลามไปยังโกดังที่ 7 และที่ 8 อย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พนักงานดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำจนถึงเวลา 23.58 น. ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ในช่วงเกิดเหตุมีพนักงานกำลังทำงานประมาณ 200 คน

เวลาไล่เลี่ยกัน นายวิศว ศะศิสมิต รองผู้ว่าฯ ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระชัย วิสุทธิอุทัยกุล รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมกำลังอีกจำนวนหนึ่งเดินทางมาอำนวยการดับเพลิงในที่เกิดเหตุ

"ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้"


พ.ต.อ.วีระชัย กล่าวว่า พนักงานดับเพลิงพยายามฉีดพ่นน้ำสกัดอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ลามไปยังจุดอื่น ในเบื้องต้นทราบว่าบนชั้น 2 ของโกดังเป็นที่เก็บผลิตภัณฑ์พลาสติกที่กำลังเตรียมนำออกจำหน่าย ส่วนชั้นล่างเป็นที่เก็บเครื่องจักร ล่าสุดยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้

พ.ต.อ.วีระชัย กล่าวว่า บริษัทดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้พลาสติก ภายในโรงงานมีโกดังซึ่งปลูกสร้างเป็นอาคารสูง 2 ชั้น รวมทั้งหมด 8 โกดัง ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 2 ของโกดังที่ 6 ซึ่งเก็บสินค้าเตรียมจำหน่าย และเพลิงได้ลามไปยังโกดังที่ 7 และโกดังที่ 8 อย่างรวดเร็ว ขณะนี้พนักงานดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังที่ 5

"คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร"


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพนักงานกำลังเปลี่ยนกะ หลังจากนั้นไม่นาน พบว่ามีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากโกดังที่ 6 อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากเป็นเวลาเลิกงานแล้ว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ล่าสุดเวลา 24.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน ได้มีการประสานขอรถฉีดโฟม จากนิคมอุตสาหกรรม 304 และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา ให้เข้ามาช่วยเหลืออีกทาง เนื่องจากภายในโกดังมีถังแก๊สสำหรับใช้เป่าทำความสะอาดเครื่องจักร ติดตั้งอยู่ภายในด้วย เกรงว่าอาจจะเกิดการระเบิดขึ้น ประกอบกับตัวอาคารโกดังได้เริ่มทรุดตัวลงมาแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์