รวบทหารเกณฑ์ชิงทอง 2 แสนอ้างหาเงินแต่งเมีย

ทหารเกณฑ์คิดหาเงินทางลัด ควงมีดชิงทองร้านกลางเมืองประจวบฯ ค่ากว่า 2 แสนบาท แต่หนีไม่รอดถูกรวบทันควัน อ้างหาเงินแต่งงาน


เหตุการณ์โจรบุกเดี่ยวชิงทอง แต่หนีไม่รอดถูกรวบทันควันรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.อรุณ เจิมสุวรรณ สารวัตรเวร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ร้านทอง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไตรวิช น้ำทองไทย ผกก. พ.ต.ท.ประกิต ต้นไม้ทอง สวป. นำกำลงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านทองชัยวัฒน์ สาขา2 เลขที่ 332 ถ.พิทักษ์ชาติ ติดกับธนาคารกสิกรไทยในเมืองประจวบคีรีขันธ์ พบ จ.ส.ต.เจริญ นวลมี ตำรวจสายตรวจจราจร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ควบคุมตัวคนร้ายรออยู่ในร้าน และมี นางจรุณี แดงวิลัย อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจรอพบเจ้าหน้าที่


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า กระจกตู้เคาเตอร์วางโชว์แหวนทองคำแตกเป็นชิ้นใหญ่ 1 แห่ง ส่วนประตูกระจกหน้าร้านเสียหาย และมีสร้อยทองคำตกอยู่บนพื้นจำนวน 5 เส้น


จากนั้น ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ค้นใน  ตัวพบกระเป๋าภายในมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง 11 เส้น ขนาด 1 สลึง 14 เส้น แหวน 1 วง หนัก 1 สลึง สร้อยข้อมือหนัก 1 สลึง 5 เส้น รวมน้ำหนักทองคำ 11 บาท มูลค่าประมาณ 203,500 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 220 บาท


สอบสวนทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายจรูญศักดิ์ สุขสวัสดิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 4 ต.หนองพลับ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า มีโอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขกว.720 ประจวบคีรีขันธ์ ขับวนไปมาดูลาดเลา แต่เห็นมีตำรวจจราจรนั่งคุยกับเจ้าของร้านจึงยังไม่ลงมือ รอตำรวจจราจรออกไปจึงเข้าไปในร้าน


ต่อมา เมื่อเข้าไปในร้านพบว่า ยังมีลูกค้าเลือกซื้อทองอยู่ จึงยังไม่ลงมือรอจนเหลือเจ้าของร้านคนเดียวแล้วเข้าไปทำทีเลือกแหวนทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ก่อนควักมีดปลอกผลไม้ขนาด 6 นิ้ว ที่เพิ่งซื้อมาเตรียมไว้ลงมือจี้ชิงทอง โดยกระโดดข้ามเคาเตอร์หยิบทองได้ 1 กำมือ และวิ่งหนีออกจากร้าน แต่เมื่อถึงรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้กลับถูกตำรวจจราจรวิ่งมาควบคุมตัว


นายจรูญศักดิ์ ให้การต่อว่า สาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ ต้องการเงินไปแต่งงานกับแฟน ซึ่งทำงานโรงงานใน จ.อยุธยา เนื่องจากถูกว่าที่แม่ยายเร่งรัด จนกังวลจะไม่ได้แต่งงาน เพราะไม่มีค่าสินสอด นอนคิดทั้งคืนเห็นมีโจรขโมยทองคำและตู้เอทีเอ็มตามโทรทัศน์จึงคิดหาทางออกโดยจี้ร้านทอง ประกอบกับร้านที่ลงมือเจ้าของร้านเป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว น่าจะง่าย


ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะนี้ นายจรูญศักดิ์เป็นทหารเกณฑ์อยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งโดยใกล้ปลดประจำการเดือน ต.ค.นี้ ก่อนก่อเหตุเดินทางมาเยี่ยมญาติและยืมรถจักรยานยนต์ใช้ก่อเหตุ ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์