รวบลูกจ้างแสบ อ้างรถหาย ลักบุหรี่ส่งขายต่อ

เจ้าหน้าที่รวบลูกจ้างขับรถขนบุหรี่ หลังอ้างป่วยกระทันหัน ทำให้ต้องจอดรถสินค้าไว้ที่โรงพยาบาล กลับมาอีกทีหาย ตร.แกะรอย จนทราบว่าโกหกทั้งเพ เผยออกอุบายเข้า รพ.-รถหาย แต่นำสินค้าไปฝากเพื่อน ก่อนเตรียมขายต่อ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่หน้ากองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สส.3 พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สส.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจักรวาล เลิศชิน อายุ 39 ปี ได้พร้อมบุหรี่ยี่ห้อต่างๆ มูลค่า 180,000 บาท บัตรเติมเงินโทรศัพท์มือถือ และบัตรกำนัลของห้างโลตัส อีกจำนวนหนึ่ง


พ.ต.อ.ดิเรก เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา นายจักรวาล ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่า เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ได้รับสินค้าประเภทบุหรี่ จำนวน 6 ลัง และบัตรเติมเงิน จำนวน 220 ใบ จาก บริษัท เด็กไทยลีแม็ก ถ.ชีท่าขอน อ.เมือง ขอนแก่น เพื่อไปส่งให้กับร้านค้าในจังหวัด แต่ขณะกำลังขับรถส่งสินค้าอยู่นั้น เกิดปวดท้องอย่างรุนแรง จึงเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยจอดรถที่ใช้ส่งสินค้าไว้ที่ลานจอดรถของโรงพยาบาล เมื่อหายดี และออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 1 ก.ย. ก็พบว่า รถที่จอดไว้หายไป จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

กระทั่งเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกบุหรี่คันดังกล่าว จอดอยู่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองบ้านโนนเรือง ทางไปอุดรธานี จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการงัดแงะ จึงได้หาเบาะแสเพิ่ม จนพบความเคลื่อนไหวว่า ในวันที่นายจักรวาล เข้ารักษาตัวด้วยอาการปวดท้อง ได้นำบุหรี่ไปฝากไว้กับเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่จึงติดตามยึดสินค้าจากเพื่อนของนายจักรวาล ได้เพียง 49 แถว เนื่องจากบางส่วนถูกจำหน่ายไปแล้ว


พ.ต.อ.ดิเรก กล่าวอีกว่า นายจักรวาล ทำงานในหน้าที่รับส่งสินค้าให้กับตัวแทนจำหน่ายบุหรี่มาเป็นเวลา 11 ปี ได้เงินเดือนๆละ 33,000 บาท ระหว่างที่ทำงาน มีสินค้าที่อยู่ในความรับผิดชอบหายไป 2 ครั้งๆ แรกเมื่อปี 2549 มูลค่า 100,000 บาท ครั้งที่สองปี 2552 มูลค่า 160,000 บาท  และครั้งล่าสุด 200,000 บาท แต่ถูกจับได้ ซึ่งแต่ละเหตุการณ์จะมีลักษณะคล้ายกันคือ จอดรถไว้แล้วถูกคนร้ายขโมยสินค้าไป ซึ่งทางตัวแทนจำหน่ายเองก็มีความสงสัย แต่ไม่มีหลักฐาน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามยึดของกลางคืนมาได้ และผู้ต้องหาซัดทอดว่า นายจักรวาล นำมาฝากไว้


ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายจักรวาล ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมดคนเดียว เนื่องจากต้องการที่จะฮุบสินค้าทั้งหมดไว้ โดยจะมีการนำไปฝากไว้กับเพื่อนๆ เพื่อจะได้นำไปจำหน่ายในภายหลังให้กับร้านค้าที่ต้องการในราคาถูกกว่าตัวแทนจำหน่าย ภายหลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์