อุกอาจ!ซัลโวพนักงานขนเงินดับอนาถ

2 คนร้ายซิ่ง จยย. บุกยิงพนักงานขนเงิน "แซมโก้" หน้าห้างโรบินสัน สาขาหาดใหญ่ดับอนาถ คาดปมแค้นส่วนตัว


เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 13 ก.ย. ร.ต.ท.เร๊าะมัน หะนิเร พงส. (สบ.1) สภ.หาดใหญ่  จ.สงขลา

รับแจ้งมีเหตุยิงพนักงานขนเงินของบริษัท แซมโก้ จำกัด เสียชีวิตที่หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาหาดใหญ่ ถนนธรรมนูญวิถี อ.หาดใหญ่ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ดำรง วัฒโนดร ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร รอง ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.สงขลา พ.ต.อ.จิรวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.กิตติชัย สังข์ถาวร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.สส.ภ.สงขลา พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน สว.สส.สภ.หาดใหญ่ นพ.อัครเดช อามีเราะ แพทย์เวร รพ.หาดใหญ่และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ณน 1048 กรุงเทพมหานคร ซึ่งดัดแปลงเป็นรถกันกระสุนไว้สำหรับไว้ขนเงิน ของบริษัท แซมโก้ จำกัด

จอดอยู่ที่ริมถนนใกล้ปากทางออกจากที่จอดรถของห้างโรบินสัน ประตูที่ใช้เปิดเพื่อนำเงินเข้า-ออก มีรอยรูกระสุนปืน 1 นัด แต่ไม่ทะลุ ที่พื้นพบหัวกระสุนทองเหลืองยังไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 หัว ข้างรถพบศพนายสนิทหรือโต ซ้ายหนู อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 4 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พนักงานขับรถคันดังกล่าวนอนตายคว่ำหน้าอยู่ มีอแผลถูกยิงเข้ากลางหลัง 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อนายธวัชชัย คงพลู อายุ 43 ปี หัวหน้าชุดขนเงินถูกยิงเข้าที่บริเวณหลัง มีพลเมืองดีช่วยนำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่

จากการสอบสวนนายทิณพล ทองมุสิก อายุ 31 ปี ซึ่งเป็น รปภ.ประจำรถขนเงินคันดังกล่าว

ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับผู้ตายและคนเจ็บได้นำเงินมาส่งให้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างโรบินสัน และรับเงินจากธนาคารประมาณ 15 ล้านบาท กลับไปด้วย โดยนำใส่รถเข็น เพื่อไปเก็บที่รถ เมื่อถึงรถขณะกำลังยืนอยู่หน้ารถ ส่วนผู้ตายกับคนเจ็บกำลังนำเงินที่อยู่ในถุงใส่รถ แต่ระหว่างกำลังไขกุญแจเปิดประตู เพื่อเอาเงินใส่รถ ได้มีคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อกทั้งคู่ขี่ รถ จยย.ไม่ทราบรายละเอียด เข้ามาแล้วคนร้ายซ้อนท้ายได้ลงจากรถชักปืนยิงใส่ผู้ตาย 2 นัดซ้อน ช่วงนั้นตนกับคนเจ็บต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งคนร้ายยังแสดงความเหี้ยมวิ่งไล่ยิงผู้บาดเจ็บอีก 2 นัด จากนั้นรีบกระโดดขึ้นรถ จยย.เร่งเครื่องหลบหนีไปโดยไม่แตะต้องเงินเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากความแค้นส่วนตัว

เพราะคนร้ายมุ่งประสงค์ต่อชีวิตโดยตรง แต่ก็ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีผู้คนมาเที่ยวซื้อของที่ห้างจำนวนมาก ซึ่งทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแส เพื่อติดตามจับกุมต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์