น้ำป่าเชียงรายไหลท่วมบ้านกว่า500หลัง

น้ำป่าไหลหลาก ต.นางแล จ.เชียงราย ทวีความรุนแรงท่วมบ้านกว่า 500 หลัง จนท.ประกาศเก็บของขึ้นที่สูง


วันนี้ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เขตตำบลนางแล และตำบลท่าสุด ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่รายงานว่า อ่างเก็บน้ำห้วยภู ในพื้นที่ของตำบลนางแลได้แตก และน้ำมีปริมาณมากไหลลงสู่บ้านชาวบ้าน โดยในขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมไปแล้ว ประมาณ 500 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซ.ม. และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำในอ่างที่แตกลงมามีปริมาณมากเช่นกัน นอกจากนี้ น้ำจากน้ำตกโป่งพระบาท ยังไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ของตำบลบ้านดู่ ซึ่งอยู่เป็นโซนเดียวกันในพื้นที่ดังกล่าว โดยในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนประชาชนให้เก็บข้าวของขึ้นอยู่บนที่สูง ในพื้นที่ของตำบลบ้านดู่แล้ว

นายประยูร วิเศษวุฒิ ผู้ตรวจการบัญชีสหกรณ์การเกษตร จำกัด ธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ระดับลำน้ำชีสูงขึ้นที่ประตูระบายน้ำห้วยดังเดียว ตำบลบึงงาม ตำบลเทอดไท อำเภอทุ่งเขาหลวง ลำน้ำชี สูงขึ้น อยู่ที่ 8 เมตร ระดับฝั่งนาอยู่ที่ 6.52 เมตร น้ำชีสูงกว่าฝั่งนา อยู่ที่ 1.48 เมตร นาข้าวสมาชิกของสหกรณ์การเกษตร จำกัด จำนวน 100 ราย เขตตำบลบึงงาม ตำบลเทอดไท น้ำท่วมประมาณ 500 ไร่ ข้าวระยะแตกกอเกิดความเสีย 100% การช่วยเหลือเกษตร ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจข้อมูลร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอ ประธานกลุ่มสหกรณ์การเกษตร ระดับหมู่บ้าน และระดับตำบล เพื่อการช่วยเหลือ โดยพบความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นการฟื้นฟูของสมาชิกด้วย

ทางด้าน นายสุวิทย์ ประธานกลุ่มเกษตรกรการเกษตร จำกัด ของบ้านดอนโมง หมู่ที่ 9 ตำบลบึงงาม

ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สหกรณ์ให้การดูแลสมาชิกเป็นอย่างดี กรณีภัยแล้งภัยน้ำท่วม หรือเกิดภัยพิบัติ เรื่องของโรค และแมลง แม้ว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่ก็เป็นกำลังใจให้สำหรับสมาชิกได้ปุ๋ย 1 กระสอบ หรือซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวทดแทนความเสียหาย อุดมการณ์ของสหกรณ์ คือ ไม่หวังกำไร แต่ต้องมีกำไร สมาชิกมีความสุข คือ เป้าหมายสำคัญ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์