ฝนตกหนักเชียงรายถนนขาด

เชียงรายประกาศเขตภัยพิบัติ หลังฝนตกหนักถนนทรุด ชาวบ้านสัญจรผ่านไม่ได้


เมื่อวันที่ 12  ก.ย. นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผวจ.เชียงราย นายเชษฐา โมสิกรัตน์ หน.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย (ปภ.) พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจสภาพถนนสายระหว่าง อ.แม่สรวย-ต.วาวี หมู่ 8 บ้านทุ่งพร้าว ต.วาวี อ.แม่สรวย ระหว่าง กม.ที่ 13-14 หลังถูกน้ำกัดเซาะถนนจนพังถล่ม และขาดจากกัน กว้างเกือบ 100 เมตร และลึกลงไปในหุบเขากว่า 20 เมตร และยังคงทรุดอย่างรุนแรง และต่อเนื่อง ทำให้รถทุกชนิด และประชนชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

นายสุเมธ กล่าวว่า หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และไม่ยอมหยุด ส่งผลทำให้น้ำฝนไปกัดเซาะทำให้ถนนขาดออกจากกันเป็นรอยกว้าง และลึก

ขณะนี้ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าว และบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่เขตภัยพิบัติจากดินถล่ม ห้ามรถทุกชนิด และประชาชนเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ ชรบ.มาประจำการทั้ง 2 ฝั่ง คอยป้องกันมิให้ใครฝ่าฝืนคำสั่งอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย และได้เร่งของบประมาณจากกระทรวงคมนาคมมาสร้างสะพานเป็นทางข้ามอย่างเร่งด่วน เนื่องจากขณะนี้ถนนขาด ทำให้ประชาชนกว่า 20,000 คน ใน 23 หมู่บ้านของ ต.วาวี ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไม่สามารถขนข้าวโพดออกสู่ท้องตลาดวันละ 3 ถึง 5 แสนกิโลกรัม มาขายได้ ส่วนประชาชนหากจะออกมายังที่ว่าการ อ.แม่สรวย ก็ต้องอ้อมไปทางดอยช้าง ซึ่งจะอ้อมไกลไปอีกกว่า 30 กิโลเมตร ทำให้มีความลำบากมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์