จับแก๊งโคลอมเบีย เช่ารถตระเวนลักทรัพย์

ตำรวจบุกจับแก๊งโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านกทม.และปริมณฑล ขณะเข้าลักทรัพย์ในบ้านนายทหารย่านรามอินทรา สืบพบยังมีเครือข่าวแก๊งนี้อีกกว่า 40 คนเร่งจับกุมโดยด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น. 11 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก., พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตรสุขศรี ผบก.ทท. และ พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง ผกก.1 บก.ทท. แถลงข่าวจับกุมแก๊งโคลอมเบียที่ตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้าน ได้ผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย 1.นายโรดิเกส เวลานเดีย โจเซ อเล็กซานเดอร์ อายุ 38 ปี 2.นายอนทานา โลเปซ แอนโตนิโอ อายุ 41 ปี 3.น.ส.กอนซาเลส ปาซาส อดาเมอร์ซิเดส อายุ 31 ปี 4.นายเฮอร์นานเดซกูนเทโร หลุยส์ เฟอร์นี อายุ 32 ปี 5.นายเจียรออสปินา ริโอ อายุ 40 ปี 6.นายเฮอร์นานเดซกูนเทโร มานูแอล แอนโตนิโอ อายุ 35 ปี และ 7.นายจิเมเนซ ฟอนเซกา โจนาทาน อเล็กซานเดอร์ อายุ 24 ปี พร้อมของกลางหลายรายการ อาทิ ตู้เซฟบรรจุทองคำแท่งและทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท รถกระบะโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ 1 คัน และอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก  

ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนกก.1 บก.ทท. สืบทราบว่า แก๊งโคลัมเบียเช่ารถของกลางตระเวนก่อเหตุในพื้นที่กทม.และปริมณฑล จนช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย. พบกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเลขที่ 70/34 หมู่บ้านชลลดา ถนนรามอินทรา แขวงและเขตคันนายาว ของพ.อ.บงกช อนันตพงษ์ อาจารย์หัวหน้าแผนกวิชายานยนต์ โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี จึงได้ประสาน พ.ต.ท.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี สว.สส. สน.วังทองหลาง จนสามารถจับกุมได้ขณะหลบหนีภายในซอยรามอินทรา 76 และคนร้ายได้ใช้กำลังต่อสู้

ต่อมาขยายผลทราบว่า คนร้ายใช้ห้องพักเลขที่ 419 ตึกไอ อพาร์ทเมนท์ เดอะ วอเตอร์ฟอร์ด ซอยภูมิจิตร ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย เป็นที่แบ่งทรัพย์สิน โดยผลการตรวจสอบ พบทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ  

พล.ต.ท.ไถง กล่าวว่า แก๊งดังกล่าวได้เช่ารถยนต์ จากนั้นจะตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆ โดยใช้วิธีการกดกริ่งตามบ้าน เมื่อทราบว่าไม่มีใครอยู่ จึงลงมือก่อเหตุ หรือหากมีคนเห็น ก็จะทำเป็นนักท่องเที่ยว เมื่อได้ของมาจะนำไปส่งพัสดุข้ามชาติให้กับเครือข่ายในต่างแดน เบื้องต้นยังสืบทราบว่ายังมีแก๊งข้ามชาติโคลอมเบียที่เข้ามาก่อเหตุในประเทศอีกกว่า 40 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลตามจับกุมเครือข่ายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์