ทลายแก๊งคอลล์เซ็นเตอร์จีน-ไต้หวันแห่งศรีราชา

เช่าบ้านหรูไฮโซ 3 หลังในศรีราชาเป็นฐานตุ๋นเหยื่อ ได้ผู้ต้องหา 18 คน หลอกชาวจีนให้โอนเงินร่วมลงทุน

วันนี้ (10 ก.ย.) พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาการ ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วิศรุต สองห้อง สว.สส. ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมคนร้ายข้ามชาติ สภ.พัทยา สนธิกำลังจาก สภ.ศรีราชา และ สภ.หนองขาม เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 188/50 188/70 และ 188/165 หมู่บ้านเดอะบูโลวาร์ด หมู่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 
    
หลังสืบทราบว่าภายในบ้าน 3 หลังดังกล่าว มีชาวจีน และชาวไต้หวัน เป็นฐานที่ตั้งของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จากการตรวจค้นพบชายหญิงสัญชาติไต้หวันและสัญชาติจีนแผ่นดินใหญ่ 18 คน อยู่ในบ้านเลขที่ 188/50 ซึ่งดัดแปลงเป็นสำนักงาน มีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง  การ์ดยูเนียนโปรใช้สำหรับการโอนเงิน และอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์อีกรวมทั้งหมด 29 รายการ  ส่วนบ้านเลขที่ 188/70 และ 188/165 ใช้เป็นที่พักของผู้ต้องหาทั้งหมด 
    
พ.ต.อ.ธีรพล เปิดเผยว่า กลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าวใช้หนังสือเดินทางเข้าประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เป็นแก๊งเดียวกับที่ถูกจับได้ที่พัทยา แต่แยกเป็นคนละทีมกัน โดยจะใช้วิธีหลอกผู้เสียหายในประเทศจีน และไต้หวันให้มาร่วมลงทุนกับกองทุนรวม หรือฝากเงินกับธนาคารในประเทศจีน เสนอให้ผลประโยชน์ตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยสูงๆ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะโอนเงินเข้าบัญชีในธนาคาร จากนั้นตัวหัวหน้าแก๊งที่หลบหนีไปได้จะยักย้ายถ่ายเทเงินออกไป พอเรื่องแดงที่ประเทศจีน และไต้หวัน ก็ไม่สามารถติดตามตัวมาได้ เพราะลูกทีมหลบมาใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์การทำงาน สำหรับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมคนร้ายข้ามชาติ ที่ สภ.พัทยา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเข้ามาทำงานในราชอาณาจักร โดยไม่มีใบอนุญาต และใช้ประเทศไทยเป็นฐานก่ออาชญากรรมข้ามชาติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์