ปล้นกลางห้าง16ล้าน รถขนเงินธ.ทหารไทย

ปล้นรถขนเงินแบงก์ทหารไทยกลางห้างดัง"ซีคอนสแควร์" ฉวยจังหวะพนักงานขนเงินไปส่งสาขา

ทิ้งคนขับเฝ้าเพียงลำพัง 2 โจรเข้าประกบใช้ปืนจี้บังคับขึ้นรถ พาไปในซอยเปลี่ยวที่มีเพื่อนจอดรถรออยู่ขนเงินกว่า 16 ล้านบาทหลบหนีลอยนวล โชเฟอร์เผยพยายามต่อสู้เลยถูกด้ามปืนฟาดหัวแตก ตร.สงสัยเป็นแก๊งเดียวกับที่เคยปล้นรถเงินฟาร์มเฮ้าส์มาแล้วเพราะลงมือในพื้นที่ใกล้เคียงกัน และชำนาญเส้นทางอย่างมาก เพราะจุดเกิดเหตุเป็นซอยเปลี่ยว ทางลัดทะลุออกถนนได้หลายเส้น ประสานห้างขอดูกล้องวงจรปิดหาเบาะแสคนร้าย คาดตามสะกดรอยเหยื่อมาตลอดจนสบโอกาสลงมือ

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ท. เหรียญชัย เหล่าที สวส.สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุคนร้ายปล้นรถขนเงินธนาคารทหารไทย

โดย นำรถขนเงินและคนขับรถไปทิ้งไว้ที่ซอยศรี นครินทร์ 57 (ซอยพรีเมียร์ 1) แยก 16 ถนนศรี นครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ด้านหลังศูนย์การค้าพาราไดซ์ (เสรีเซ็นเตอร์เดิม) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผกก. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยานนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 พ.ต.อ. อาณัติ เกล็ดมณี รองผบก. เจ้าหน้าที่ชุด สืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นซอยลึกสามารถทะลุออก ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ถนนอุดมสุข) จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนศรีนครินทร์ประมาณ 1 ก.ม. เป็นที่รกร้าง

พบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ชณ 1453 กทม. ดัดแปลงเป็นรถขนเงินของธนาคารทหารไทย จอดอยู่ในสภาพเปิดฝากระโปรงหน้ารถไว้คล้ายรถเสีย ส่วนบริเวณประตูหลังกระบะที่ต่อเติมเป็นตู้ขนเงิน พบแม่กุญแจที่ล็อกไว้ถูกตัดทำลาย ภายในตู้ว่างเปล่าไม่เหลืออะไรอยู่

ในที่เกิดเหตุมีนายธนโชติ มังประโคน อายุ 40 ปี คนขับอยู่ในสภาพหัวคิ้วข้างขวาแตก เบ้า ตาซ้ายมีรอยช้ำ เลือดไหลอาบใบหน้ารอให้การอยู่ จึงสอบปากคำเบื้องต้น จากนั้นส่งรักษาบาดแผลที่ร.พ. ก่อนพาตัวไปสอบปากคำอีกครั้งที่ สน.ประเวศ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรอยนิ้วมือคนร้าย

นายธนโชติให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพร้อมพนักงานขนเงินอีก 2 คน ขับรถบรรทุกเงินตระเวนรับและส่งเงินสาขาที่รับผิดชอบ

กระทั่งเวลา 12.00 น. ไปจอดส่งเงินที่สาขาย่อยศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ โดยจอดอยู่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน หลังจากที่พนักงานขนเงินทั้งคู่นำถุงเงินเข้าไปส่งยังสาขาย่อย จึงถอยรถไปเข้าช่องจอด จากนั้นออกไปยืนรออยู่นอกรถ ขณะนั้นเองมีคนร้าย 2 คน ตรงเข้าประกบตัวใช้อาวุธปืนพกจี้ให้เข้าไปนั่งในรถ แต่พยายามขัดขืนจึงถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนตีที่ใบหน้าหลายครั้งจนหัวคิ้วแตก จากนั้นกระชากตัวให้นอนก้มหน้าลงกับพื้นรถภายในห้องโดยสาร โดยหนึ่งในคนร้ายขึ้นนั่งประกบพร้อมใช้ปืนจี้และใช้เท้าเหยียบกดศีรษะไว้ไม่ให้เงยหน้ามองทาง พร้อมข่มขู่ว่าห้ามขัดขืนหากไม่อยากตาย

"ส่วนคนร้ายที่เหลืออีกคนขึ้นขับรถพาวนเวียนไปมา ในที่สุดจอดรถในซอยดังกล่าว และเปิดฝากระโปรงหน้ารถไว้ทำทีเป็นรถเสีย จากนั้นใช้คีมตัดเหล็กตัวแม่กุญแจที่ล็อกประตูตู้หลังกระบะ ขนถุงเงินที่มีอยู่ข้างในไปขึ้นรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบทะเบียน กระบะหลังมีฝาปิดมิดชิด ที่มีคนขับรออยู่ จากนั้นคนร้ายทั้งหมดขึ้นรถคันดังกล่าวขับหลบหนีไปทางถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ตนจึงออกจากรถไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียงให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งความ

พล.ต.ท.สัณฐานกล่าวว่า คนร้ายได้เงินไปทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านบาท

การลงมือของคนร้ายและพาหนะที่ใช้มีลักษณะคล้ายคนร้ายที่ก่อ เหตุชิงเงินบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ขนมปัง "ฟาร์มเฮ้าส์" ที่ลานจอดรถห้างคาร์ฟูร์ สาขาสวนหลวง ถนนเฉลิมพระเกียรติ แขวงดอกไม้ เขตประเวศ ในพื้นที่ สน.อุดมสุข เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา สำหรับจุดที่คนร้ายทิ้งรถและคนขับไว้เป็นซอยลัดสามารถออกไปได้หลายเส้นทาง คนร้ายน่าจะชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

"คาดว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายขับรถตระเวนติดตามรถเหยื่อตลอดเวลา กระทั่งสบช่องลงมือดังกล่าว ขณะนี้สั่งให้กระจายกำลังกันติดตามตัวคนร้ายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างรอยนิ้วมือแฝงได้เป็นจำนวนมาก และจะนำรถที่เกิดเหตุไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาร่องรอยดีเอ็นเอของคนร้ายว่า เป็นกลุ่มเดียวกับคดีชิงเงินฟาร์มเฮ้าส์หรือไม่ นอกจากนั้นยังให้พล.ต.ต.สุเมธตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดภายในศูนย์การค้าที่เกิดเหตุ เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี" ผบช.น.กล่าว

ด้านพ.ต.ท.เหรียญชัยกล่าวว่า จากการสอบ สวนทราบว่า รถขนเงินดังกล่าวเป็นของธนาคารทหารไทยโดยตรง

นายธนโชติเป็นพนักงานของธนาคารทำงานมาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนเกิด เหตุขนเงินจากสำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน ส่งและรับเงินในสาขาต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบประมาณ 10 แห่ง ก่อนเกิดเหตุไปรับส่งเงินที่สาขาย่อยสนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าภายใน จะมีเหรียญและธนบัตรเงินตราต่างประเทศปน อยู่ด้วย สำหรับสาขาย่อยซีคอนสแควร์เป็นแห่ง ที่ 6 ในการทำงาน เบื้องต้นยังไม่พบพิรุธในคำให้การของนายธนโชติ แต่ต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์