ปมไม่ยอมขายที่ ทรพีฆ่าพ่อ พยานแอบเห็น

ตำรวจอุบลฯ รวบลูกทรพี ร่วมมือกับพ่อตา ฆ่าพ่อแท้ๆ ของตัวเอง เหตุไม่ยอมขายที่ดิน ก่อนอำพรางศพเป็นอุบัติเหตุ พร้อมทำเนียนเข้าแจ้งความ ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเหตุสภาพศพผิดปกติ ต่อมามีพยานที่แอบเห็นเหตุการณ์โผล่ให้การมัดตัว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ก.ย. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.ท.อดุลย์ สุรำไพ รอง ผกก.ปป. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายอุเทน บาทสุวรรณ อายุ 39 ปี นายบุญยิ่ง บาทสุวรรณ อายุ 38 ปี และนายแต้ ทำสะอาด อายุ 50 ปี ชาว ต.นากระเซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดเดชอุดม เลขที่ 124-126/53 ลงวันที่ 8 ก.ย. 53 ข้อหาร่วมกันฆ่าบุพการี โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ขณะหลบหนีอยู่ภายในกระท่อมนาทิศเหนือบ้านคำประเสริฐ ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมชาย ผ่องเมืองปัก พงส.สบ.2 สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น รับแจ้งจากนายอุเทน ว่าพบศพนายผ่าน บาทสุวรรณ บิดาของตนประสบอุบัติเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ตกคลองน้ำ ติดกับถนนบ้านหนองเงินฮ้อย-บ้านเตย ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งจึงได้ออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่พบว่า สภาพศพผู้ตายที่นอนเสียชีวิตคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณคลองน้ำนั้นผิดปกติ อีกทั้งผลชันสูตรจากแพทย์ยังแจ้งว่าเสียชีวิตเนื่องจากคอหัก จึงเชื่อว่าจะเป็นการฆาตกรรม แล้วนำศพมาทิ้งอำพรางคดี มากกว่าเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ โดยห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก ยังพบผ้าห่มเปื้อนเลือดของผู้ตายตกอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง

กระทั่งพบพยานปากสำคัญ (ขอสงวนนาม) ยอมให้การว่า ในคืนวันที่ 10 มิ.ย. 53 ขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ภายในกระท่อมนาบ้านเตย ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้ยินเสียงนายอุเทน นายบุญยิ่ง ลูกชายนายผ่าน และนายแต้ พ่อตานายบุญยิ่ง กำลังรุมทำร้ายนายผ่าน อยู่ภายในกระท่อมนาใกล้ๆ กัน โดยทั้งหมดพยายามบังคับให้นายผ่านเอาที่ดินไปขาย เพื่อจะได้เงินมาแบ่งกัน เพราะภรรยาตายแล้ว เหลือนายผ่านเพียงคนเดียว แต่นายผ่านไม่ยอม ซึ่งพยานดังกล่าวได้ยินก็ตกใจ เกรงจะโดนฆ่าปิดปากไปด้วย เลยหนีออกจากกระท่อม ไปทำงานต่างจังหวัดหลายเดือน และเพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้านเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มาขอสอบปากคำเกลี่ยกล่อมอยู่นาน กว่าจะยอมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง จนทำให้มีการออกหมายจับกุมดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ. สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า เป็นคดีอุจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะฆาตรกรกลับเป็นลูกของผู้ตายเอง อีกทั้งก่อนหน้านี้ไม่มีผู้ใดยอมเป็นพยานเลย กระทั่งพยานปากสำคัญยอมเปิดปาก พยานคนอื่นๆ ก็พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า พยานหลักฐานที่มีอยู่ จะสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ ทั้งนี้ยังคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์