ยะลาตั้งด่านตรวจเข้มรถสัญจรหวั่นเหตุระเบิด

ทหาร-ตำรวจ ทั้ง 8 อำเภอในพื้นที่ จ.ยะลา สนธิกำลังตั้งด่านตรวจเข้มรถสัญจรไปมา หวั่นเหตุระเบิด

วันนี้ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    หลังจากเกิดเหตุระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ ต.ตะโล๊ะหะลอ และ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา

ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.12 อ.รามัน ชาวบ้าน และ สุนัข ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงเช้าและช่วงบ่ายของวันที่ 6 ก.ย.53 ที่ผ่านมา และในห่วงที่ผ่านมาเกิดหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งเป็นการเฝ้าระวังเหตุร้ายก่อนจะเข้าช่วงเทศกาลตรุษอิดิลฟิตตรี หรือ วันรายอ ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ในพื้นที่

นายกฤษฏา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ประสานการปฏิบัติกับ พล.ต.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจยะลา

และ พล.ต.ต.สายัณห์ กระแสแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา สั่งการให้สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 8 อำเภอ ของ จ.ยะลา ให้ตั้งด่านตรวจ ทั้งด่านปกติ และ ด่านลอย เพื่อตรวจค้นรถยนต์ จักรยานยนต์ ที่สัญจรไปมาบนถนน ทั้งถนนสายหลัก และ ถนนสายรองภายในหมู่บ้าน เพื่อค้นหาวัตถุระเบิด อาวุธปืน ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่อาจนำไปก่อเหตุในเขตเมือง และ ย่านชุมชน ส่วนในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ได้มีการตรวจเข้มดูแลรักษาความปลอดภัยให้พี่น้องกับประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ โดยประสานงานกับชุมชนเข้มแข็งทุกจุด เครือข่ายวิทยุเครื่องแดง (CCTV เดินได้) คอยสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตา แจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เป็นประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครองในพื้นที่

ในช่วงเดือนรอมฏอน ก่อนที่จะถึงวันตรุษอิดิลฟิตรี หรือ วันรายอ ของทุก ๆ ปี กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในเขตเทศเทศบาลนครยะลา และ ก่อเหตุร้ายในพื้นที่รอบนอกอยู่อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์