ใต้ป่วน!วางบึมชาวบ้านเจ็บ-กู้ระทึกอีก10กก.



โจรใต้ลวงตัดต้นยางพาราล่อ จนท.เข้าตรวจสอบ เจ้าของสวนยางโชคร้ายเหยียบระเบิดสาหัสที่ อ.ระแงะ ขณะที่ยะลาซุกบึมหนักกว่า 10 กก.เก็บกู้ได้อย่างหวุดหวิด........

เหตุร้ายรายวันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดขึ้นไม่หยุดหย่อน ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ย.เวลา 09.45 น.พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ รับแจ้งมีเหตุระเบิดภายในสวนยางพารา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายระแงะ-เจาะไอร้อง หมู่ 5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พบว่าที่บริเวณข้างโคนต้นยางพาราจุดเกิดเหตุ มีหลุมลึกและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดไม่ทราบชนิด ตกกระจายเกลื่อนพื้น พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บลูกชายได้นำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายดำ ไตรรัตน์ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่เท้าด้านขวาเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายดำพร้อมด้วยบุตรชายได้เดินทางไปตรวจสอบสวนยางพาราของตนเอง หลังถูกคนร้ายตัดต้นยางพาราได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และระหว่างที่กำลังเดินตรวจสอบอยู่ภายในสวนยางพารานั้น นายดำ เดินไปเหยียบกับระเบิดของคนร้าย จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนนายดำกระเด็นไปนอนจมกองเลือดกับพื้น จากนั้นลูกชายนายดำได้นำตัวนายดำ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นการเร่งด่วน

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่มีการวางแผนนำระเบิดไปฝังไว้เพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่เจ้าของสวนยางพาราโชคร้ายเข้าไปตรวจสอบ จึงถูกกับดักของคนร้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

          ขณะเดียวกันที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศชต.เข้าร่วมปฎิบัติการเก็บกู้วัตถุระเบิดที่บริเวณริมถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณหมู่ 2 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดแบบชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร ได้เป็นผลสำเร็จ เชื่อว่าคนร้ายนำมาซุกเอาไว้เพื่อหวังสังหารหมู่ตำรวจจราจร สภ.กรงปินัง ที่จะมายืนคอยอำนวยความสะดวกเส้นทางที่บริเวณดังกล่าวนี้เป็นประจำ แต่โชคดีที่ชาวบ้านพบก่อนแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ไว้ได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์