ผู้ใหญ่พังงาอึ้ง นร.ป.3สารภาพ เคยเล่นยาตั้งแต่9ขวบ

นายกเหล่ากาชาดพังงา อึ้ง หลังนักเรียน ป.3 ประกาศยอมรับในที่ประชุมว่า เคยเสพยาเสพติดตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ด้าน ผอ.โรงเรียน แจงทราบเรื่องแล้วกำลังช่วยเหลือ เผยเด็กกำพร้าพ่อแม่...

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 53 เวลา 12.30 น.ที่บ้านท่าจูด หมู่ที่ 3 ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา

นางดรุณี พาลุสุข นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะเหล่ากาชาดนำอาหารโต๊ะจีนไปเลี้ยงนักเรียน ที่ประกอบด้วยนักเรียนชาย หญิง รวมจำนวน 80 คน โดยมีนางสาววนิดา การขยัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าจูด พร้อมด้วยคณะ และนักเรียนให้การต้อนรับ และนำนายกเหล่ากาชาดพังงา เข้าห้องประชุม ต่อมานางดรุณี ได้ยืนพูดทักทายกับนักเรียนทุกคน และได้สอนนักเรียนว่าให้เป็นเด็กดี อย่าไปยุ่งกับยาเสพติด


ระหว่างที่นายกเหล่ากาชาด จ.พังงา ถามนักเรียนที่มาต้อนรับว่า "ยาเสพติดชนิดไหนบ้างที่ไม่ดี....... ให้นักเรียนตอบให้ฟังซิ"

บรรดานักเรียนต่างก็ตอบว่า ยาบ้า ยาไอซ์ ใบกระท่อม แต่ได้มีนักเรียนชั้น ป.3 คนหนึ่ง ได้ตอบนางดรุณีว่า บ้องกัญชา และยาไอซ์ ทำให้ นางดรุณี รู้สึกเอ๊ะใจ จึงได้ถามว่ารู้จักสิ่งของเหล่านั้นอย่างไร เด็กชายต้น (นามสมมุติ) ได้ตอบว่า ผมเคยเล่นมาแล้วตั้งแต่อายุ 9 ขวบจนถึงปัจจุบัน ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานเมื่อได้ยินถึงกลับตกตะลึง กับคำตอบที่ได้ยินจากปากของนักเรียนคนดังกล่าว ทั้งนี้นางดรุณี ได้เรียก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าจูดมาสอบถามเรื่องดังกล่าวต่อหน้าที่ประชุมฯ


นางสาววนิดา กล่าวว่า เด็กชาย ต้น ขณะนี้ อยู่กับ มูลนิธิแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า และทางมูลนิธินั้นนำมาฝากให้เรียนหนังสืออยู่กับโรงเรียนได้ประมาณ 1 เดือน

โดยเขาจะมาเรียนสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันจันทร์ กับ วันศุกร์ โดยเด็กชายต้น เป็นเด็กกำพร้าพ่อ แม่ และทางโรงเรียนทราบว่าทราบว่าเขาติดยาเสพติดจริง ทางโรงเรียนกับมูลนิธิกำลังช่วยเหลือ เด็กชาย ต้น อยู่ และจะทำทุกอย่างให้นักเรียนคนนี้ กลับมาเป็นเยาชนที่ดีของชาติให้ได้ ขณะนี้สังคมเห็นแก่ตัว ผู้ใหญ่ที่หากินกับเด็ก อยากทำน้อยได้เงินมาก เด็กเป็นผ้าขาว อย่าทำลายเด็ก


ด้าน เด็กชายต้น กล่าวว่า ตนติดยาตั้งแต่อายุ 9 ปีเพื่อนชักชวนไปลอง ตินแรกเริ่มสูบบุหรี่ แล้วหันมาสูบกัญชา และยาไอซ์ ตอนนั้นยังอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ต่อมาเมื่อพ่อ แม่ ของตนเสียชีวิต พี่ชายจึงพามาอยู่ที่ภูเก็ต แล้วตนก็สูบกัญชา กับเพื่อนที่อยู่เกาะสิเหร่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์