บุกงัดเซฟศรีไทยฯหอบเงินแสนหนีลอยนวล

โจรบุกเดี่ยวงัดเซฟ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด(มหาชน) สาขารังสิต กวาดเงินสดไปกว่า 2 แสนบาท พนักงานบริษัทเผยโดนมาแล้ว 3 ครั้ง ขณะที่ตำรวจเร่งตรวจวงจรปิดล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.เวลา 09.00 น.พ.ต.ท.ธีระ ประสิทธ์ศุภกานต์ สารวัตรเวร สภ.คูคต อ.ลำลุกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก นางสาวบังอร รัตนประดิษฐ์ พนักงานฝ่ายขาย ของ บริษัท ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด(มหาชน) สาขารังสิต เลขที่ 801/46-47 หมู่ที่ 8 ซ.พหลโยธิน 72 ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า ที่สำนักงานของบริษัทถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกงัดตู้เซฟภายในออฟฟิศ ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 11 เดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นตึก 5 ชั้น จำนวน 2 คูหา ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัท ศรีไทย ซุปเปอร์แวร์ จำกัด(มหาชน)สาขารังสิต ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ เครื่องใช้ภายในสำนักงาน ครัวเรือน และเครื่องสำอางค์ พบภายในถูกคนร้ายรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย และมีร่องรอยการลากตู้เซฟออกมางัดเปิดตู้จนหลุดออกมา โดยภายในตู้เซพมีเงินสดอยู่ประมาณ 200,000 บาท ถูกคนร้ายได้เอาไปเกลี้ยงตู้ มีกล้องวงจรปิดจำนวน 3 ตัว ภายในบริษัทฯ แต่ไม่สามารถมองเห็นคนร้ายได้ชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมภาพไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวนนางบังอร รัตน์ประดิษฐ์ พนักงานบริษัทฯ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.เดินทางมาทำงาน เมื่อเปิดประตูเพื่อเตรียมจะเปิดบริษัท ก็ตกใจเมื่อพบว่า ตู้เซฟของบริษัทที่อยู่ภายในห้องเก็บเอกสารสำคัญของบริษัท ถูกลากออกมา แล้วงัดนำเอาทรัพย์สินเป็นเงินสดภายในเซฟไป ซึ่งเป็นเงินค่าสั่งซื้อสินค้าของบริษัท ประมาณร่วม 200,000 บาท จึงรีบแจ้งผู้จัดการบริษัทฯและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ 

นางบังอร กล่าวอีกว่า ที่บริษัทฯเคยถูกก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยก่อนหน้านี้ คนร้ายทุบกำแพงมา ไม่ได้ทรัพย์สินไป เนื่องจากไม่มีเงินสด และทรัพย์สินอยู่ภายในเซฟ ไม่คิดว่าคนร้ายจะลงมือก่อเหตุซ้ำอีก 

ด้าน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้าน ไม่สามารถเห็นภาพได้ เพราะภายในบริษัทมืด และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่มีการงัดเซฟ แต่ 3 ครั้งที่ผ่านมา คนร้ายไม่สามารถนำเงินออกไปได้ ในเบื้องต้นคาดว่า คนร้านน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุเข้ามางัดเซฟก่อนหน้านี้ อย่างไรก็จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์