ตร.ปราจีนฯล่าตัวพ่อเลี้ยงโหด–แม่แท้ๆ ทารุณหนูน้อย 3 ขวบ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พ.ต.ท.บุญสาน  สินทอง  รอง  ผกก.สส.สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ว่ามีเด็กชายถูกพ่อเลี้ยงทำ ร้ายมีบาดแผลไปทั่วทั้งร่างกาย จึงรุดไปตรวจสอบ พบด.ช.เอ อายุ 3 ขวบ (นามสมมติ) มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง จากการถูกน้ำร้อนลวกและไฟจี้
จากการสอบสวนทราบว่า นายสถิต เพราะแป้น อายุ 29 ปี พ่อของเด็ก พร้อมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ได้ช่วยเหลือหนูน้อยมาจากพ่อเลี้ยง ชื่อนายสุรชัย แพนลา และแม่แท้ๆ ของเด็ก คือนางวาสนา คำปู่ เมียเก่าของนายสถิตที่เลิกรากันไป   ทั้งนี้หลังจากนายสถิตเลิกรากับภรรยา ด.ช.อดิศักดิ์ได้อยู่กับแม่ 

 ก่อนเกิดเหตุนายสถิตไปเยี่ยมบุตรชาย และพบบาดแผลน่ากลัว จึงรีบนำมาส่งรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่  1ก.ย.53  และทราบว่าแผลดังกล่าวเกิดจากถูกทำโทษ จากนั้น รพ.กบินทร์บุรีประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนคดีดังกล่าว

 "เบื้องต้นทั้งพ่อเลี้ยงคือนายสุรชัย และแม่นางวาสนาอยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานแวดล้อมและออกหมายจับเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปเนื่องจากผู้เกี่ยวข้องเป็นเด็กและเยาวชน” พ.ต.ท.บุญสาน  กล่าว

 ด้านนายสถิต กล่าวว่า  “เลิกรากับภรรยามาได้ 7 เดือน โดยภรรยาเป็นฝ่ายขอลูกไปเลี้ยง ก่อนเกิดเหตุทราบจากเพื่อนบ้านลูกชายถูกทำร้ายร่างกายบ่อยครั้งจึงไปหาและเจอแผลน่ากลัวบนตัวลูกจึงนำมารักษาที่ ร.พ.กบินทร์บุรี"

 วันเดียวกัน นายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)

ให้สัมภาษณ์กรณีเด็กชาย 3 ขวบถูกพ่อเลี้ยงใจโหดร่วมมือกับแม่ตัวเองทำร้ายร่างกายถึงขนาดใช้น้ำร้อนลวกไฟฟ้าช๊อตว่า ได้สั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)ปราจีนบุรี รับเด็กมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในจ.ปราจีนบุรี รวมทั้งให้ประสานคณะกรรมการสหวิชาชีพของจังหวัดไปเยียวยา เมื่อเด็กได้รับการรักษาตัวจนดีขึ้นแล้วก็จะรับมาดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปราจีนบุรี จากนั้นจะพิจารณาว่าจะให้เด็กไปอยู่กับใคร เพราะหากให้อยู่กับพ่อเลี้ยงและแม่เหมือนเดิม โอกาสถูกทำร้ายก็อาจเกิดขึ้นอีก แต่หากให้ไปอยู่กับพ่อบังเกิดเกล้า ก็ต้องพิจารณาว่าภรรยาใหม่จะสามารถเลี้ยงดูหรือเข้ากันได้หรือไม่ เพราะไม่อยากสร้างปัญหาให้เด็กเหมือนต้องหนีเสือปะจระเข้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์