รวบแก๊งมังกรจีนตุ๋นขายทองคำปลอม

ตำรวจ ตม.ซ้อนแผนรวบแก๊งมังกรจีน หลอกขายก้อนทองคำปลอม 12 กก.ให้หนุ่มนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวมาเลย์ คาของกลาง


วันนี้ (1 ก.ย.) พล.ต.ต.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายหยาง ลุยชาง อายุ 53 ปี นายหยาง เจิ้นหมิง อายุ 43 ปี นายหยาง จินสุ่ย อายุ 42 ปี ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ พร้อมของกลาง ก้อนทองคำปลอม 121 ก้อน พระสังกัจจายน์ (ทองคำปลอม) 5 องค์ และเครื่องเจียโลหะ 1 เครื่อง จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ป้ายรถเมล์ ปากซอยเจริญกรุง 97 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม

โดยสืบเนื่องมาจาก สตม.ได้รับการร้องเรียนจาก นายโคว์ ยู บุ๋น ชาวมาเลเซีย

เจ้าของผู้ประกอบการท่องเที่ยว บจก.ออนลี่วัน แอนด์ ทราเวิล กรุ๊ป ว่า ถูกแก๊งชาวจีนหลอกลวงนำก้อนทองคำปลอมหนัก 12 กก. มาหลอกขายในราคา 5,000,000 บาท บก.สส.สตม.จึงซ้อนแผนจับกุมผู้ต้องหาได้ เมื่อตอนเย็นวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะผู้ต้องหานำทองคำปลอมมาขายที่ บจก.ออนลี่วัน แอนด์ ทราเวิล กรุ๊ป
  
พล.ต.ต.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีพฤติการณ์เป็นแก๊งคนต่างด้าวที่เข้ามาในไทย เพื่อก่ออาชญากรรม

โดยใช้วิธีการหลอกลวงขายก้อนทองคำปลอมให้กับผู้ประกอบการในประเทศไทย เป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 นโยบาย ผบช.สตม. ให้ บก.สส.สตม.ดำเนินการสืบสวน จับกุม ปราบปรามคนต่างด้าว และกลุ่มแก๊งของคนต่างด้าวที่เข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศไทย ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด พร้อมกับเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร หากพบว่า เข้าข่ายลักษณะต้องห้ามเข้าราชอาณาจักร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์