ลิงรอดโดนเปิบพิสดาร นาทีตร.จับยาบ้า

เมื่อ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สมเดช  ฐิตวัฒนะสกุล ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ได้รับแจ้งช่วงค่ำวันที่ 31 ส.ค. ว่าที่บริเวณบ้านเลขที่ 63/2  หมู่ 3 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง  มีวัยรุ่นจับกลุ่มมั่วสุมเสพยาบ้ากัน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธนกร  อังกุรวิโรจน์  หัวหน้าชุด ปปส.นำกำลังไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นทั้งหญิงและชายกำลังนั่งมั่วสุมกันอยู่ จำนวนมาก จึงส่งสัญญาณเข้าจับกุม ตำรวจยังพบกรงขังสัตว์ขนาดใหญ่ ภายในมีถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 6 ถุงใช้เชือกผูกมัดปากถุงอยู่  ถุงเหล่านั้นกลิ้งไปมาได้ ตรวจสอบก็พบว่าถุงตาข่ายดังกล่าวนั้นมีลิงแสม จำนวน 15 ตัว ซึ่งกำลังหิวโหย บางตัวก็ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นที่น่าเวทนาต่อผู้พบเห็นยิ่งนัก  เจ้าหน้าที่จึงได้นำวัยรุ่นที่ถูกจับกลุ่มได้ทั้งหมดพร้อมกับลิงแสมมาสอบสวนที่สภ.บ้านโป่ง

 จากการสอบสวนนายธนากร  แป้นผล  อายุ 29 ปี  หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  รับสารภาพว่า จับกลุ่มเสพยาบ้ากันจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทั้งหมดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดก่อนส่งดำเนินคดีต่อไป   

 ส่วนลิงแสมที่พบนั้นนายธนากร ฯ อ้างว่าเป็นของนายอนุชา เสลาหลัก ซึ่งเป็นพี่เขย นำมาฝากไว้ให้เลี้ยงที่หลังบ้าน

เพื่อที่จะส่งไปขายต่อที่ประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน จ.หนองคาย ในราคาตัวละ 1,500 บาท เพื่อนำไปเปิบพิสดาร แต่ส่วนที่มาของลิงนั้น เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าจะมีการจ้างกลุ่มวัยรุ่นให้ออกตระเวนหาจับลิงในราคาตัวละ 800 บาท เมื่อได้ครบจำนวน 30 ตัวก็จะนำไปส่ง หรือบางครั้งก็มีคนมารับ ซึ่งทำมานานแล้ว และไม่ใช่แต่ลิงเท่านั้น สัตว์ประเภทอื่นก็มี อาทิ ตัวนิ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวนายอนุชามาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา มีสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเพื่อการค้า

 ต่อนายครรลอง  ยุทธชัย  นายอำเภอบ้านโป่ง เดินทางมาดูลิงที่เจ้าหน้าที่จับกุมมาได้พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ให้มาตรวจสอบพร้อมกับรับตัวลิงแสมทั้งหมดไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติโดยเร็ว ก่อนที่ลิงแสมทั้งหมดจะตายเสียก่อนเพราะอดอาหารมาหลายวัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์