พบรถที่คนร้ายใช้ยกตู้ ATM ธ.กรุงศรีอยุธยา แล้ว

พบรถที่คนร้ายใช้โจรกรรมตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา แล้ว เบื้องต้นทราบเป็นแขกขาวเช่าจากเต็นท์ไปก่อเหตุ ตร.เร่งระดมกำลังล่า ทั่วเมืองพัทยา คาดคนร้ายยังอยู่ในประเทศ... 

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกโจรกรรมตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขากระเฉด ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง

แล้วนำเงินสด 4.3 ล้านบาทหลบหนีไป เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 ส.ค.ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุดเวลา 01.00 น.วันนี้ 1ก.ย. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.พัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอีกจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ณจ - 2742 กทม. และ รถยนต์กระบะอีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน ฌจ-3996 กทม. ซึ่งจอดอยู่ภายในเต็นท์รถ ที.ซี.ซี. คาร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 131/50 หมู่ 9 ถนนสุขุมวิท ใกล้หน่วยสอบสวนตำทางหลวง พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังคนร้ายได้มาเช่ารถทั้ง 2 คันไป เมื่อวันที่ 19-20 ส.ค.และ 25-27 ส.ค ที่ผ่านมา แล้วนำมาคืนในช่วงเช้าวันที่ 28 ส.ค.

จากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์ทั้ง 2 คัน เป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ โจรกรรมตู้เอทีเอ็มของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขากะเฉด

ตั้งอยู่เลขที่ 209 หมู่ 3 ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ไปเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมาจริง โดยการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ตรงตามหลักฐานกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ ในช่วงที่คนร้ายนำตู้เอทีเอ็มมาทิ้งไว้ที่ กลางไร่มัน ริมถนนสาย 331 (ฉะเชิงเทรา-สัตหีบ ) ม. 6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผกก.ระยอง ได้สอบพยานยืนยันว่าคนร้ายใช้รถยนต์ ทั้ง 2 คันตามที่พบเห็น จึงแกะรอยตามสถานที่ให้เช่า ทั่วเมืองพัทยา พบรถทั้ง 2 คัน จอดอยู่ที่เต็นท์รถ ที.ซี.ซี. คาร์เซ็นเตอร์

ด้านนาย อัครพล จันทร์เสรีกุล อายุ 32 ปี เจ้าของเต็นท์รถ

เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้มีชายชาวตะวันออกกลาง 2 คน มาเช่ารถยนต์ทั้ง 2 คนไป ก่อนจะนำรถมาคืน จากนั้นจึงมาเช่าเอารถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ฌจ-3996 กทม. ไปอีกและนำเอามาส่งคืนตามกำหนดโดยที่ตนนั้นไม่ทราบว่าจะนำรถไปก่อเหตุดังกล่าว

หลังการตรวจสอบหลักฐาน เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถทั้ง 2 คัน เอาไว้เป็นของกลาง

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจสอบหลักฐานในการเช่ารถซึ่งมีใบเอกสารและหนังสือเดินทางที่มีรูปของชายชาวตะวันออกกลางทั้ง 2 คน ที่เช่ารถไประบุเอาไว้อย่างชัดเจน เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวแก๊งคนร้ายทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้ง ระดมกำลังทั้งสายสืบ ภาค 2 สภ.เมืองพัทยา และ สภ.บางละมุง ตรวจสอบสถานที่พักต่างๆ ทั่วเมืองพัทยา พร้อมทั้งแจ้งไปยัง ตม.สกัดการหลบหนี ของกลุ่มคนร้ายแล้วเพื่อ ป้องกันการออกนอกพื้นที่และหลบหนีออกนอกประเทศ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์