ตร.เร่งล่ามือบึม เชื่อแก๊งเดียว ยิงคิงเพาเวอร์

"ภาณุพงศ์"เลื่อนประชุมด่วนที่ บช.น. หลังคนร้ายยิงเอ็ม 79 ถล่มช่อง 11 ยืนยันว่า ทิศทางระเบิดยิงมาจากรถยนต์ที่วิ่งบนโทลล์เวย์ เชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่ยิงคิงเพาเวอร์ สั่งตรวจสอบกล้องด่วน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 31 ส.ค.พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา(สบ10) พร้อมด้วย พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รองผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส. พ.ต.อ.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รอง ผบก.พฐ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.ก. และบก.น.1-9 ร่วมกันประชุมเร่งด่วนหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ หรือ ช่อง 11 เดิม

โดย พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวก่อนประชุมด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ว่า คดีที่เกิดขึ้นนี้เป็นคดีที่มีความสำคัญอีกคดีหนึ่ง เบื้องต้นจากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายชุดเดียวกับที่ยิงเอ็ม 79 ใส่ คิงเพาเวอร์ เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. และพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผบ.ตร. เรียกตนไปกำชับการทำงานและวางแผนการทำงานสืบสวนจับกุมตัวคนร้าย พร้อมทั้งจะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่สามารถปฏิบัติได้เข้ามาเสริมการปฏิบัติงานของตำรวจนครบาลด้วย 

พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ผู้ที่กระทำผิดนั้น มีอัตราโทษสูงถือว่า เป็นความผิดร้ายแรง ทั้งนี้เหตุระเบิดที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เชื่อว่าคนร้ายใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ เพราะฉะนั้นบุคคลหรือประชาชนที่ใกล้ที่เกิดเหตุ และช่วงเวลาเกิดเหตุ หากพบเห็นรถต้องสงสัย หรือคิดว่า มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนไม่ว่าจะผิดหรือถูกก็ไม่เป็นไร เนื่องจากทางตำรวจมีแนวทางในการสืบสวน ขอให้โทร.แจ้งมาที่เบอร์ 191 ทันที เชื่อว่าข้อมูลน่าจะนำไปสู่ตัวคนร้ายโดยเร็วที่สุดหากแจ้งเบาะแสกันเข้ามา เชื่อว่าคนร้ายยิงเอ็ม 79 มาจากภายในรถยนต์ขณะวิ่งอยู่บนถนน พล.ต.อ.ปทีปและพล.ต.อ.วิเชียร มีความห่วงใยกับคดีที่เกิดขึ้นจึงสั่งการให้ ตนเข้ามากำกับดูแลอย่างใกล้ชิดรวมถึงการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งยังให้ตำรวจออกระดมตรวจเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจและจุดสกัดต่างๆ หากตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนก่อเหตุได้ก็จะมีการกระทำที่ท้าทาย และกระทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายต่อไปตนอยากขอความร่วมมือจากประชาชนอีกทางด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนร้ายยิงเอ็ม 79 จากทางราบหรือบนทางด่วนโทลล์เวย์ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ดูจากข้อมูลของผู้ชำนาญการในเบื้องต้น น่าจะเป็นการยิงมาจากบนทางด่วนโทลล์เวย์ และยิงออกมาจากรถยนต์ แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ก็จะมีการดำเนินเพื่อ สอบสวนทางคดีต่อไป ขณะนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนทางด่วนโทลล์เวย์แล้วระดับหนึ่ง หากได้พยานหลักฐานที่ชัดเจนก็จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์