ออกหมายเรียก ครูซาดิสต์ ชี้เป็นคดีอาญา

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ผกก.สภ.เมืองโคราช ยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย คดี "ครูซาดิสต์" ลงโทษเด็กก้นช้ำ ชี้เป็นคดีอาญา การยอมความอยู่ที่ผู้ปกครอง ล่าสุดออกหมายเรียกแล้ว หากไม่มาเตรียมออกหมายจับตามหลัง...

หลังมีคลิปวีดิโออาจารย์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองโคราช ลงโทษนักเรียนด้วยการตีเกินกว่าเหตุ

ทำให้บรรดาผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกทำโทษไม่พอใจนำเรื่องเข้าแจ้งความนั้น ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 ส.ค. พ.ต.อ. ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากตำรวจรับแจ้งความแล้ว ได้สั่งการให้ร้อยเวรเจ้าของคดีดำเนินการสอบสวนผู้เสียหาย คือ เด็กนักเรียน และพยาน รวมทั้งภาพในคลิปวีดิโอลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกช่วงทุกขั้นตอน รวมทั้งภาพถ่ายที่ทางผู้ปกครองนำมาแสดงต่อพนักงานสอบสวนด้วย ตอนนี้กำลังรอคณะกรรมการการสอบสวน ซึ่งประกอบด้วย อัยการ และนักจิตวิทยาต่างๆ เนื่องจากผู้เสียหายส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน คงจะต้องมีการนัดสอบกันอีกครั้งใน 1-2 วันนี้

ส่วนจะเกี่ยวกับตัวอาจารย์ที่ลงโทษตีนักเรียนด้วยความรุนแรงหรือไม่นั้น ตนสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนไปเฝ้าคอยติดตามอาจารย์คนนั้นแล้ว

คิดว่าอาจารย์คงไม่หลบหนี เพราะคดีนี้เป็นลักษณะของการตีเด็กหรือทำโทษเด็ก เพียงแต่ว่ารุนแรงเท่านั้นเอง และจากภาพที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ได้ดูแล้วเหมือนกับว่า เป็นการโกรธแค้นนักเรียนเหล่านั้น ตรงนี้คงเป็นเรื่องของผู้ปกครองที่ได้มาแจ้งความไว้ จำนวน 4 คนเท่านั้น

พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ กล่าวต่อว่า คดีนี้เป็นคดีอาญา แต่ตอนนี้ต้องดูว่าแพทย์จะลงความเห็นมาว่าอย่างไรบ้าง

เพราะได้นำตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระทำของครูที่ตี ส่งไปให้แพทย์ตรวจอยู่ อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ได้ออกหมายเรียกครูที่ลงโทษเด็กไปแล้ว ถ้ายังไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็จะออกหมายจับภายหลัง คดีนี้การจะยอมความก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนทุกคน เท่าที่ดูท่าทางของผู้ปกครองนักเรียนไม่ค่อยยอมง่ายๆ สำหรับคดีนี้ถือว่าเป็นคดีทำร้ายร่างกายบทลงโทษจะมากน้อยอย่างไรคิดว่าต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลที่จะดูว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นครูด้วย

"ทางตำรวจก็คงจะต้องดูที่เจตนาของอาจารย์ที่ลงโทษนักเรียนประกอบด้วยว่า เด็กแค่เพียงไม่ทำความสะอาดหรือทำความสะอาดตามที่นักเรียนได้แจ้งให้ทราบในขั้นต้นแล้วว่า ได้ทำแล้ว แต่ว่าอาจจะไม่ถูกใจอาจารย์ ซึ่งที่ลงโทษเด็กมีอาจารย์ 3 คน ในจำนวนนี้มีเพียง 2 คนที่ได้ลงโทษพอสมควรแก่เหตุ แต่ว่ามีอาจารย์ 1 คนตามที่เป็นข่าวได้กระทำโดยอาจจะใช้อารมณ์ไป และดูท่าทางในการลงโทษนักเรียนเหมือนกับต้องการทำให้สะใจ ตรงนี้ตำรวจคงจะต้องดูเจตนาด้วย" ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าว

ทั้งนี้ ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ซึ่งก็ต้องดูจากการสอบปากคำ ภาพคลิปเหตุการณ์ และดูจากหลายๆ อย่างประกอบกันไปด้วย ขอฝากว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมไม่ว่าสังคมทางโรงเรียนหรือครอบครัว ถ้าเราได้มีการจัดให้มาอยู่ในสถาบัน มีการอยู่แบบกินนอนอย่างนี้ก็อาจจะมีบ้าง แต่ว่าบางทีก็ต้องอยู่ในกรอบ ตอนนี้ก็อยู่กับการอบรมบ่มสอนจากทางบ้านและทางโรงเรียนด้วย และการที่จะให้อยู่ในกรอบ อยู่ในวินัยต่างๆ ก็ต้องอยู่ในความพอเหมาะ พอควร เพราะเด็กเป็นช่วงของวัยรุ่น การที่จะเข้าใจถึงหัวอกของเด็กเราก็ต้องปรับตัวเข้าบ้าง โดยพยายามให้เด็กได้มีแสดงออก แต่ไม่ใช่ว่าลักษณะอะไรก็จะคอยจับผิด ซึ่งมันทำให้เกิดการไม่เข้าใจและไม่กล้าที่จะบอกกล่าวกัน.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์