รถเมล์ใจเด็ด หนีช่างกล ฝ่าไฟแดงเข้ารพ.

นักเรียนช่างกลขี่ จยย. ไล่ยิงคู่อริบนรถเมล์ ถ.รังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี แต่คนขับใจเด็ด เร่งเครื่องหนี ฝ่าไฟแดง พุ่งเข้าโรงพยาบาล ทำให้ผู้โดยสารและนักเรียน ปลอดภัย ไม่มีใครเสียชีวิต...

เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 30 ส.ค. ร.ต.ท.สมคิด ดวงมาลัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

รับแจ้งมีเหตุกลุ่มนักเรียนขับรถรถจักรยานยนต์ไล่ยิงนักเรียนคู่อริบนรถเมล์ประจำทางสาย 538 วิ่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยฯ-ราชมงคล(คลองหก) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถเมล์เสียหาย ขณะนี้รถเมล์และผู้โดยสารได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลธัญบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบช่วยเหลือด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ธวัชชัย เดชะรัฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี พ.ต.ท.นิรุท เมตตา และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงโรงพยาบาลธัญบุรี พบรถเมล์ประจำทางสาย 538 -25 สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 08101 กทม.

วิ่งระหว่างอนุสาวรีชัยฯ-ราชมงคล(คลองหก) สภาพรถด้านซ้ายช่วงกลางรถ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระจกแตกเป็นรู ส่วนด้านขวาของรถช่องกลางรถก็ถูกขว้างด้วยก้อนหิน กระจกแตกกระจายเป็นรูใหญ่ ตรวจสอบพบก้อนหินขนาดกำมือตกอยู่ เศษกระจกแตกกระจายเต็มพื้นภายในรถ จอดอยู่ภายในรั้วของโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงพยาบาลได้ปิดประตูทางเข้าออกไว้ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถเมล์คันดังกล่าวราว 40-50 คนยังคงอยู่ด้านในของโรงพยาบาลในสภาพอกสั่นขวัญแขวน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บแพทย์ได้รักษาเยียวยา เป็นนักเรียนโรงเรียนเทคนิคดอนเมือง ชั้น ปวช.2 ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก แพทย์เย็บ 3 เข็ม ส่วนผู้โดยสารคนอื่นๆปลอดภัยทั้งหมด

นายธงชัย เจอมณีสุวรรณ อายุ 48 ปี คนขับรถเมล์ ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถรับผู้โดยสารมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้ามายังราชมงคลคลองหก ซึ่งระหว่างทางนั้นได้มีผู้โดยสารขึ้นมาบนรถเต็มคัน จากนั้นได้แวะเข้าไปเติมเชื้อเพลิงที่ปั๊มน้ำมันย่านคลองสอง ถนนรังสิต - นครนายก ขณะที่เติมเชื้อเพลิงเสร็จแล้ว ก็มีรถเมล์ประจำทางสายเดียวกัน วิ่งเข้ามาเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอีกคัน และมีนักเรียนช่างกลกลุ่มนักเรียนกว่า 10 คนที่เป็นผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าวขอเปลี่ยนรถมาขึ้นรถของตนซึ่งไม่ได้ว่าอะไร โดยทั้งหมดยืนอยู่แถวกลางของรถ พอรถขับออกจากปั๊มน้ำมัน และวิ่งมาตามถนนมาถึงบริเวณระหว่างคลองสามกับคลองสี่ นั้น ตนมองกระจกหลังเห็นมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาจำนวนเกือบ 10 คัน โดยแต่ละคันมีทั้งซ้อนสองและซ้อนสาม จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ก็ขับแซงขึ้นมาประกบทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของรถ และคนที่นั่งก็ใช้ก้อนหินขว้างปาเข้ามาในรถ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด ตนเองและกระเป๋ารถจึงได้ร้องตะโกนให้ผู้โดยสารทั้งหมดที่อยู่บนรถหมอบลงกับพื้นเพื่อความปลอดภัย

นายธงชัย กล่าวต่อว่า จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับขึ้นมาประกบทางด้านขวาของตนพร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจ่อมาที่ตน

และตะโกนบอกให้ตนเองจอดรถเข้าข้างทาง ซึ่งเห็นว่าถ้าขืนจอดรถผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักเรียนช่างกลสองคนที่ขึ้นมาบนรถคงต้องได้รับอันตรายอย่างแน่นอน ตนรู้ว่าบริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญบุรีมีป้อมตำรวจอยู่ จึงได้ตัดสินใจ เร่งเครื่องหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นยังคงขับขี่รถตามมาติดๆ จึงได้ตัดสินใจขับรถฝ่าไฟแดงบริเวณแยกไฟแดงหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี และขับรถพุ่งตรงเข้าไปในโรงพยาบาลทันที พร้อมทั้งตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้รีบปิดประตูโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งเมื่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นว่าเข้ามาในโรงพยาบาลไม่ได้แล้ว จึงได้พากันขับรถหลบหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบความเสียหายของรถพบว่าถูกยิงและปาด้วยก้อนหินจนกระจกหน้าต่างแตกช่วงกลางๆ รถทั้งด้านซ้ายและขวาข้างละ 1 บาน เดชะบุญที่ไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิต

ด้าน  นักเรียนเทคนิคดอนเมือง ที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก กล่าวว่า ตนได้ขึ้นรถมากับรุ่นพี่ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นจำได้ว่ากลุ่มนักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี และผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ที่เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนั้นชื่อนายก๊อต ซึ่งเคยมีเรื่องกับกลุ่มของตน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์