โจรใต้ดักบึม อส.นราธิวาส เจ็บ3นาย


โจรใต้ผูกระเบิดหนัก 5 ก.ก.ใต้รถ อส.ก่อนกดจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ขณะขับผ่านป้อมที่ว่าการอำเภอจะแนะ อส.สาหัส 3 นาย.....

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.เวลา 08.35 น.ร.ต.ท.เทอดศักดิ์ มีจิตร์ ร้อยเวร สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดรถยนต์กระบะของ อส.อ.จะแนะ ขณะขับผ่านป้อมจุดตรวจทางเข้าที่ว่าการอำเภอจะแนะ ทำให้ อส.ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรวุฒิ ทิศเสถียร ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ อส.ซึ่งนั่งอยบู่บริเวณแค๊ปหลังโดยสาร รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์-ทอง ทะเบียน บธ-3589 แพร่ ซึ่งอยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้ง 3 นาย ส่งรักษาเป็นการเร่งด่วนที่ รพ.จะแนะ ทราบชื่อคือ 1.อส.อับดุลเลาะ อับดุลลาเต๊ะ 2.อส.อาหะมะ เจ๊ะแว 3.อส.อดิศร บาโด ซึ่งทั้ง 3 นาย ถูกสะเก็ดระเบิดตามบริเวณลำตัวเป็นแผลฉกรรจ์ และอาการสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อยัง รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน อส.พงศกร ปั้นติ เจ้าของรถยนต์กระบะ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะออกจากบ้านพัก โดยมีเพื่อน อส.อีก 3 นาย นั่งโดยสารที่บริเวณแค๊ปหลัง เพื่อเดินทางมาทำงานเป็นประจำทุกวัน และคาดว่าในช่วงคืนที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายได้แอบนำระเบิดแสวงเครื่องนำไปผูก ไว้ใต้รถยนต์กระบะที่จอดไว้หน้าบริเวณบ้านพัก และขณะที่ขับรถยนต์ผ่านป้อมจุดตรวจทางเข้าที่ว่าการอำเภอ กลุ่มคนร้ายคงจะขี่รถ จยย.ตามความเคลื่อนไหวไล่หลังมาห่างๆ และได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิด จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จนทำให้รถยนต์เสียหายและเพื่อน อส.ทั้ง 3 นายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์