รวบหัวหน้าแก๊ง บุกยกเค้าบ้านเจ้าหน้าที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้

รวบหัวหน้าแก๊ง บุกยกเค้าบ้านเจ้าหน้าที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ จนไม่เหลือแม่แต่ประตู สลด ใช้ลูกตัวเองก่ออาชญากรรม เพื่อหาเงินเสพยาบ้า...

จากกรณีที่นางสุวรีย์ ท่าผา อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ศาลยุติธรรมชำนาญงาน สังกัดศาลแพ่งกรุงเทพใต้ อยู่บ้านเลขที่ 111/2 หมู่ 11 ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม ถูกคนร้ายยกเค้าบ้านถึง 4 ครั้ง ขนเอาทรัพย์สินไปจำนวนมากจนไม่เหลือแม้กระทั่งประตูห้องน้ำ ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของ สภ.สามควายเผือก อ.เมืองนครปฐม โดยตัดสินใจร้องต่อสื่อมวลชน จน ตร.สามารถจับกุมตัวคนร้าย นายประวัน อ้อนสด อายุ 19 ปี และนายปวีณา อ้อนสด อายุ 17 ปี 2 พี่น้อง บ้านอยู่เลขที่ 116 หมู่ 6 ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ได้พร้อมของกลางโซฟาหนังชุดเครื่องทำครัวหลายรายการรวมถึงชุดสีกากีข้าราชการ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.53 ต่อมา ตร.นำมาสอบสวนขยายผลจนทราบว่า พ่อของนายประวันและนายปวีณา นั้นเป็นหัวหน้าแก๊งนำทีมลักทรัพย์

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 28 ส.ค.53 พ.ต.ต.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด สวป. พ.ต.ต.นพชัย เสมอจิตต์ สว.สส.สภ.สามควายเผือก ชุดสืบสวน สภ.สามควายเผือก

ได้นำหมายศาลเข้าค้นยังบ้านของนายไวพจน์ อ่อนสด อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ 6 ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม เมื่อ ตร.ไปถึงปรากฏว่าประตูหน้าบ้านถูกใส่กุญแจล็อกไว้ด้านนอก แต่มองไปในช่องประตูพบว่ามีพัดลมเปิดอยู่คล้ายมีคนอยู่ภายใน จึงเรียกให้เปิดประตู เมื่อนายไวพจน์เปิดประตูออกมา ตร.จึงควบคุมตัวไว้พร้อมกับนำตัวมาสอบปากคำ

นายไวพจน์ จึงให้การรับสารภาพว่า เป็นหัวหน้าแก๊งเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของนางสุวรีย์ ทั้งหมด 4 ครั้ง โดยเมื่อได้ทรัพย์สินมาก็จะนำมาแบ่งกันนำไปขาย เพื่อซื้อยาบ้ามาเสพกัน เพราะทุกคนติดยาบ้า สำหรับประตูบานไม้สักและประตูเหล็กชั้นใน ตนได้นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าแล้วที่ร้านบุญเพ็ง

ตร.ชุดสืบสวนจึงเดินทางไปตรวจสอบยังร้านบุญเพ็ง รับซื้อของเก่าตั้งอยู่เลขที่ 76 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

เมื่อไปถึงพบนายบุญเพ็ง เอิบอิ่ม อายุ 43 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านพร้อมแสดงใบอนุญาตรับซื้อของเก่า ตร.จึงขอเข้าตรวจสอบปรากฏว่าพบประตูไม้สักจำนวน 4 บานและประตูเหล็กชั้นในจำนวน 4 บานและประตูห้องน้ำ พีวีซีจำนวน 2 บาน จึงขอความร่วมมือจากทางร้านพร้อมกับอายัดของกลางมาตรวจสอบพร้อมประสานติดต่อไปยังนางสุวรีย์ ให้มาดูของกลางปรากฏว่านางสุวรีย์ยืนยันว่าประตูของกลางทุกบานเป็นของตนพร้อมกับแสดงรูปถ่าย

ส่วนนายบุญเพ็ง เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าเปิดเผยว่า ประตูของกลางทั้งหมดนั้นตนรับซื้อมาจากนายไวพจน์ อ่อนสด ผู้ต้องหา

 เนื่องจากนายไวพจน์ได้มาติดต่อทางร้านให้ไปดูของที่บ้านเพราะมีของจะขาย และอ้างว่าไปเหมาบ้านที่ที่เจ้าของจะรื้อขาย ตนจึงตกลงซื้อเหมาในราคา 2,500 บาท จากนั้นจึงนำรถกระบะมาขนของเก็บไว้ โดยไม่ได้นำมาแปรสภาพแต่อย่างใด และไม่ทราบจริงๆว่าเป็นของที่นายไวพจน์ ไปขโมยมา

พ.ต.ต.นพชัย เสมอจิตต์ สว.สส.สภ.สามควายเผือก ที่ติดตามคดี เผยว่า นายไวพจน์ เป็นผู้ต้องหาที่จับได้เป็นคนที่ 4 ซึ่งมีทั้งหมด 6 คน ส่วนอีก 2 คน ที่หลบหนีขณะนี้ ตร. ได้ส่งชุดสืบสวนออกตามล่าตัวพร้อมขอหมายศาลออกจับกุม สำหรับนายไวพจน์ตร.ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์