โจรบุกบ้านเอื้ออาทร ปล้นแบ๊คโฮขนขึ้นเทรลเลอร์

จับมัด2คนงานปล่อยกลางทางสงสัยมาเฟียข่มขู่


โจรบุกบ้านเอื้ออาทรกำแพงเพชร ปล้นรถแบ๊คโฮ 3 คนร้ายใช้ปืนจี้ 2 คนงาน ขณะนอนพักผ่อนกลางดึก จับมัดมือเท้า ขนรถแบ๊คโฮขึ้นรถเทรลเลอร์ที่เตรียมมาหลบหนี พร้อมนำคนงานไปด้วย ก่อนจะปล่อยตัวระหว่างทาง ตร.พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของลานตากข้าว คนร้ายหนีไปทางสุโขทัย คาดโจรปลอมตัวมาหาปลาบริเวณใกล้เคียง เพื่อดูลาดเลา สบโอกาสลงมือปล้น ผู้ว่าฯสั่งตามล่าตัวให้ได้ คาดเป็นฝีมือกลุ่มมาเฟียต้องการข่มขู่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 พ.ย. พ.ต.ต.ไพฑูรย์ นัยเจริญ ร้อยเวรสภ.อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร รับแจ้งจากนายสายัญ เย็นไทสงค์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.5 ต.สระทอง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ และนายวันชัย ต้องกระโทก อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.5 ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ลูกจ้างของหจก.ศรีเอี่ยมการโยธา จ.สมุทรปราการ ผู้รับเหมาโครงการบ้านเอื้ออาทรกำแพงเพชร อ.พรานกระต่าย หมู่ที่ 10 ต.พรานกระต่าย ริมถนนสายพรานกระต่าย-สุโขทัย ว่าถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและขโมยทรัพย์สินไป

"ปืนสั้นจี้ตีด้วยท้ายทอย"


ผู้เสียหายทั้งสองให้การว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ขณะกำลังนอนพักผ่อน อยู่ในบริเวณที่ก่อสร้างโครงการบ้านเอื้ออาทรกำแพงเพชร มีชายฉกรรจ์อย่างน้อย 3 คนบุกเข้ามาใช้อาวุธปืนสั้นจี้ตัว โดยนายวันชัยถูกคนร้ายใช้ปืนตีเข้าที่ท้ายทอย แล้วจับมัดมือมัดเท้าพวกตน นำขึ้นรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ตถ 6187 กทม. สีฟ้า ของหจก.ศรีเอี่ยมการโยธา จากนั้นคนร้ายขับรถเทรลเลอร์ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนบรรทุกรถแบ๊คโฮของหจก.ศรีเอี่ยมการโยธาหลบหนี พร้อมพาพวกตนไปด้วย ก่อนจะปล่อยลงในเขต อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ส่วนคนร้ายหลบหนีไป

จากการตรวจสอบบริเวณที่ก่อสร้างโครงการ มีร่องรอยของล้อรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ และมีเครื่องชอร์ตปลาแบบหม้อน็อก พร้อมหม้อแบตเตอรี่สำหรับไฟส่องทาง ข้องปลา 1 อัน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะทำทีเป็นคนหาปลา เพื่อไม่ให้ผู้เสียหายทั้งสองสงสัย ก่อนจะอาศัยช่วงที่คนทั้งสองนอนหลับเข้าไปประชิดตัวแล้วจับมัดปล้นรถไป

"อ้างว่าเป็นคนรวบรวมรายชื่อผู้จองบ้าน"


นายแสวง แมนสืบชาติ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 621 หมู่ 7 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นายจ้างของผู้เสียหายทั้งสอง ผู้รับงานเหมาช่วงงานจากหจก.ศรีเอี่ยมการโยธา กล่าวว่า นำรถกระบะและรถแบ๊คโฮเข้าทำงานตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. หลังจากนั้นเมื่อ 2 วันที่แล้วมีผู้รับเหมาในพื้นที่อ.พรานกระต่าย เข้ามาต่อว่า โดยอ้างว่าเป็นคนรวบรวมรายชื่อผู้จองบ้านเอื้ออาทรให้ แต่ทำไมไม่ให้งานถมดินแก่ตน หลังจากนั้นผู้รับเหมารายนั้นกลับไป จึงสอบถามหจก.ศรีเอี่ยมการโยธาทราบว่า ผู้รับเหมารายนั้นเสนอราคาสูงเกินไป ไม่แน่ใจว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนี้หรือไม่

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเพิ่มเติมจากกล้องวงจรปิดของลานตากข้าวแห่งหนึ่งว่า มีการขนรถแบ๊คโฮหลบหนี โดยใช้เส้นทางพรานกระต่าย-สุโขทัย ไปทางจ.สุโขทัย จึงเก็บเทปไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยพล.ต.ต.ชัยณรงค์ วงค์สุนทร ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และนำของกลางคืนมาให้ได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์