ทรพีคลั่งตื้บพ่อดับมีดจ่อคอล้อมจับวุ่น

ลูกคลั่งซ้อมพ่อตายคาบ้าน


แฉมีอาการทางจิตแถมชอบสูบกัญชาจนเกิดหลอนทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้าเป็นประจำ ล่าสุดเกิดเพี้ยนมาขอเงินพ่อถึง 2 หมื่น อ้างจะเอาไปเรียนต่อ แต่ที่บ้านยากจนไม่มีเงินให้เลยยัวะชกต่อยพ่อวัยใกล้แซยิดจนแน่นิ่งเสียชีวิตอนาถ พอถูกชาวบ้านไล่ต้อนเลยถือมีดหนีเข้าไปซ่อนใต้ถุนบ้านขู่ฆ่าตัวตาย

ตร.กล่อมอยู่หลายชั่วโมงก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชมาพูดถึงยอมวางมีดเข้ามอบตัว ส่งไปร.พ.เช็กอาการทางประสาท ใช้เป็นหลักฐานประกอบคดีทันที

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พ.ย.


ร.ต.ต.กวิน ปราสาทหินพิมาย ร้อยเวรสภ.ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีชายวัยรุ่นคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายคนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 2 ต.โคกกรวด จึงนำกำลังรุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง บนโต๊ะไม้กระดานใต้ถุนบ้านพบศพนายสมเกียรติ เที่ยงสันเที่ยะ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิต สภาพใบหน้าและลำตัวถูกทุบตีบอบช้ำ จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำไปที่ร.พ.มหาราชนครราชสีมา

ส่วนคนร้ายคือนายสุทธิชัย หรือหนึ่ง เที่ยงสันเที่ยะ อายุ 34 ปี


ลูกชายของนายสมเกียรติ ซึ่งสติไม่สมประกอบ หลบหนีไปซ่อนอยู่ใต้ถุนบ้านเลขที่ 52 ห่างกันประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าโอบล้อม แต่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมตัวได้

เนื่องจากนายสุทธิชัยมีอาการคลุ้มคลั่ง

นั่งอยู่บนโต๊ะใต้ถุนบ้าน ถือมีดทำครัว และมีดปาดตาล อยู่ในลักษณะเตรียมพร้อมจะต่อสู้ เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยมกล่อม แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้นายสุทธิชัยก็จะตะโกนไม่ให้เข้ามา และทำร้ายตัวเอง

ด้วยการเอามีดที่ถืออยู่จี้ที่คอ และกรีดที่ลำคอจนเลือดไหล เจ้าหน้าที่จึงต้องถอยเพื่อตั้งหลัก

ต่อมาพล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอกำลังหน่วยปราบจลาจลตำรวจภูธรภาค 3


เจ้าหน้าที่ร.พ.จิตเวช มาเตรียมพร้อม และให้เพื่อนบ้านที่สนิทกับนายสุทธิชัยมาเจรจา แต่นายสุทธิชัยไม่ยอมคุยด้วย เอาแต่ตะโกนบอกให้เจ้าหน้าที่และไทยมุงถอยห่างออกไป หลังจากผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงยังไม่เป็นผล

ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่จิตเวชเกลี้ยกล่อมแทน

จนนายสุทธิชัยมีท่าทีอ่อนลง จนกระทั่งเวลา 13.00 น. จึงยอมวางมีดทั้งสองเล่มลง แล้วเดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่เอง ท่ามกลางความชุลมุนเพราะไทยมุงพยายามกรูเข้ามาประชาทัณฑ์นายสุทธิชัย

ตำรวจต้องป้องกันอย่างทุลักทุเลก่อนจะนำตัวไปที่ร.พ.มหาราชนครราชสีมา เพราะนายสุทธิชัยมีบาดแผลถูกมีดกรีดที่คอ

สอบสวนทราบว่า นายสุทธิชัยมีอาการทางจิต


ต้องเข้ารักษาตัวที่ร.พ.จิตเวชนครราชสีมา จนเมื่ออาการดีขึ้นจึงกลับมาอยู่บ้านแต่ต้องกินยาเป็นประจำ ส่วนนายสมเกียรติมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยมักจะถูกลูกชายที่ชอบสูบกัญชาทำร้ายเป็นประจำ

ก่อนเกิดเหตุนายสุทธิชัยมาขอเงินนายสมเกียรติ 2 หมื่นบาท

อ้างว่าจะไปลงทะเบียนเรียนต่อที่สถานศึกษาสุรนารายณ์บริบาล ซึ่งเรียนมาแล้วหนึ่งเดือน ถ้าไม่มีเงินก็จะหมดสิทธิเรียนต่อ

แต่นายสมเกียรติไม่มีเงินให้

จึงถูกนายสุทธิชัยทำร้ายร่างกาย ชกต่อย เตะจนล้มลุกคลุกคลาน บอบช้ำอย่างหนัก จนกระทั่งเสียชีวิตลงในที่สุด ส่วนนายสุทธิชัยก็หนีไปจนมุมตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย


คุมตัวไว้ดำเนินคดีและส่งไปตรวจสภาพจิตว่าเป็นผู้ผิดปกติ หรือยังมีสติอยู่เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดีต่อไป


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์