โผล่อีก!จับนศ.ขายซีดีเก่าประทังชีวิต

นศ.สาวลุยร้อง "พงศพัศ" วอนช่วย หลังถูกตำรวจบางมดจับซีดี 10 แผ่น โอดแค่หาเงินซื้อข้าวประทังชีวิต


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

น.ส.สุดาวดี โกมลวิชญ์ อายุ 25 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกเจ้าหน้าที่ สน.บางมด จับกุมดำเนินคดี ขณะขายซีดีภาพยนตร์จำนวน 10 แผ่น บนสะพานลอยหน้าตลาดโอ๋เอ๋ ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
โดยน.ส.สุดาวดี กล่าวว่า ในเกิดเหตุไม่มีเงินซื้อข้าวกิน จึงได้นำซีดีภาพยนตร์เก่าจำนวน 10 แผ่น ออกไปวางขายบริเวณสะพานลอยดังกล่าว

ปรากฏว่าได้มีตำรวจ สน.บางมด เข้ามาจับกุม แล้วถูกกักขังแทนค่าปรับ โชคดีที่ทาง พล.ต.ท.พงศพัศ ได้นำเงินสด 1 แสนบาทไปจ่ายค่าปรับแทนให้ ทั้งนี้ช่วงที่ถูกจับกุมยังถูกเรียกเงิน 2,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี แต่ตนไม่มีจึงถูกนำส่ง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองภู่ พงส.(สบ 3) สน.บางมด ดำเนินคดี ข้อหาประกอบกิจการให้เช่า แลกเปลี่ยนหรือจำนำภาพยนตร์ที่เป็นแผ่นวีซีดีภาพยนตร์อันเป็นวัสดุที่มีการบันทึกภาพและเสียงและจำหน่ายในราชอาณาจักรซึ่งภาพยนตร์ที่ไม่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ต่อมาถูกนำส่งฟ้องต่อศาล ซึ่งศาลได้นัดพิพากษาคดีในวันที่ 25 พ.ย.2553
 
"ครอบครัวดิฉันมีฐานะยากจน จึงนำซีดี 10 แผ่น ไปขายเพื่อหาเงินซื้อกับข้าว ไม่ได้จำหน่ายซีดีเป็นแผงหรือทำเป็นธุรกิจ อย่างที่ถูกกล่าวหา จึงอยากให้ พล.ต.ท.พงศพัศ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือด้วย"
น.ส.สุดาวดี กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารของ น.ส.สุดาวดี ทราบว่าศาลยังไม่มีคำพิพากษา ยังไม่ถูกสั่งปรับ จึงอยากให้สบายใจได้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งแก้ไขปัญหานี้อยู่ และหากกรณีนี้ถูกศาลพิพากษาปรับเงิน ตนก็ยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์