สุธรรม วอนอย่าด่วนสรุปบึ้มบ้าน ป๋า - ซัด ชัยอนันต์ พูดเชื่อไม่ได้

สุธรรม วอนอย่าด่วนสรุปบึ้มบ้าน ป๋า - ซัด ชัยอนันต์ พูดเชื่อไม่ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 16:50 น.

สุธรรม แสงประทุม แนะอย่าด่วนสรุปเหตุระเบิดหน้าบ้าน ป๋าเปรม หนุนแนวคิดตั้งคนกลางสอบสวน วอนทุกฝ่ายเลี่ยงใช้ความรุนแรง จวกคำพูด ชัยอนันต์ ไร้น้ำหนัก-เชื่อถือไม่ได้ ระบุยืนข้างพันธมิตรฯ ต้องการล้มรัฐบาล เผยคิวนายกฯ ลงพื้นที่ภาคใต้ 17 มี.ค.

วันนี้ (10 มี.ค.) ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ นายสุธรรม แสงประทุม คณะทำงานติดตามสถานการณ์การเมืองพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีวางระเบิดหน้าบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า ไม่อยากให้แต่ละคนด่วนสรุปว่าเกิดจากฝีมือใคร เพราะควรปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ไม่ควรเอาความรู้สึกส่วนบุคคลไปซ้ำเติมสถานการณ์ อยากให้ใจเย็นๆ ส่วนกรณีที่ พล.อ.เปรม ต้องการให้ตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น นายสุธรรม กล่าวว่า หากท่านช่วยหาคนกลางมาช่วยหาคำตอบก็คงเพิ่มความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น เนื่องจากหากรัฐบาลสอบสวนเองคงอาจไม่เชื่อถือก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะทำงานติดตามสถานการณ์การเมืองของพรรคไทยรักไทยได้วิเคราะห์ว่า จะเกิดเหตุทำนองนี้อีกหรือไม่ นายสุธรรม กล่าวว่า เราวิเคราะห์กันว่าคงมีความพยายามขัดขวางทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เรากลับมามีอำนาจ ขณะนี้ที่ต้องทำ คือ ต้องไม่ซ้ำเติมสถานการณ์และขอให้ทุกคนหลีกเลี่ยงความรุนแรงทุกรูปแบบ เพราะเชื่อว่ามีความพยายามของบางคนที่ต้องการให้เกิดความรุนแรงและเกิดการเผชิญหน้า

ส่วนกรณีที่นายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย ระบุว่ามีรัฐมนตรีขนคนจากภาคเหนือมาให้กำลังใจนายกฯ ที่ กทม. นายสุธรรม กล่าวว่า นายชัยอนันต์ไม่ได้พูดความจริงทุกเรื่อง บางครั้งพูดตรงบ้างไม่ตรงบ้าง ที่สำคัญวันนี้นายชัยอนันต์ยืนอยู่ข้างฝ่ายพันธมิตรเต็มตัว และต้องการล้มรัฐบาลเต็มที่ ฉะนั้นเวลาพูดอะไรคงต้องกรองกันบ้าง อย่าไปเชื่อทั้งหมด

ทั้งนี้ นายสุธรรมยังกล่าวถึงกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ว่าในวันที่ 17 มี.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจด้านการปราบปรามยาเสพติดที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะถือว่าเป็นการลงพื้นที่ภาคใต้เป็นครั้งแรกหลังมีการประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้ง ส่วนการไปจะพบแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่บ้านพักหรือไม่นั้น นายกฯ เป็นคนไม่คิดมาก การพบกันถือเป็นเรื่องดีการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีก็เคยบุกไปบ้านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว

ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านยื่นให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครพรรคเล็กที่ลงสมัครในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายสุธรรม กล่าวว่าฝ่ายค้านมีสิทธิที่จะตรวจสอบได้เต็มที่ ซึ่งผู้ที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดคือ กกต.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์