เชื่อการเมืองท้องถิ่น ปมสังหาร ส.จ.พยุหะคีรี

ปากน้ำโพเดือด ส.จ.พยุหะคีรีโดนยิงดับหน้าวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ทรัพย์สินมีค่าในตัวเพียบแต่อยู่ครบ มือสังหารไม่แตะ ตำรวจสงสัยการเมืองท้องถิ่นเป็นชนวนสังหาร เพราะมีเหตุขัดแย้งในการเลือกตั้งนายกอบจ.นครสวรรค์ 5 ก.ย.ที่จะถึงนี้

เมื่อเวลา 21.00 น. 20 ส.ค. ร.ต.อ.วิเชียร พันจิรากุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุมีการคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงและมีผู้เสียชีวิต จึงวิทยุรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วไปที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.ท.จิระศักดิ์ มหึเมือง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ รอง ผกก.สส. แพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 34 นครสวรรค์ และหน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กับทางเท้าบริเวณป้ายรอรถประจำทางหน้าวิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ อ.พยุหะคีรี เขต 1 ชื่อนายมีคม ศกุนรักษ์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/18 หมู่ 9 ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีม่วง กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าคัทชูสีดำ ตรวจสอบตามลำตัวพบมีรอยกระสุนปืนที่ต้นแขนด้านซ้ายจนกระดูกแตก แขนหักหมุนได้รอบ กระสุนยังทะลุไปเข้าที่อกด้านซ้ายจำนวน 5 รู และมีกระสุนถากที่ด้านหลังข้างซ้ายอีก 2 แผล อาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด

ตรวจสอบในตัวพบสร้อยคอทองคำ 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง 3 องค์ เงินสดในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายจำนวน 40,000 บาท เป็นธนบัตรใบละ 500 และเงินสดจำนวน 2,000 บาท อยู่ในซองสีขาว ในกระเป๋าถือแบบหูหิ้วสีดำ เป็นธนบัตรใบละ 100 บาท แหวนเงินหัวพลอย 1 วงที่นิ้วนางมือซ้าย นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน ส่วนคนร้ายยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ทราบแต่เพียงว่าหลังจากคนร้ายลงมือยิงนายมีคมแล้ว ได้รีบขับรถกระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน หนีหายไปตามถนนสวรรค์วิถี และเลี้ยวย้อนกลับไปทางสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ 

สำหรับประเด็นสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน แต่ในทางสืบสวนคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องปัญหาการเมืองในพื้นที่ เพราะว่าในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะมีการลงคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.นครสวรรค์ แทนตำแหน่งที่ว่างลง เนื่องจากนายอำนาจ ศิริชัย อดีตนายก อบจ.ที่ถูกคนร้ายลอบสังหารแบบสไนเปอร์ และมีการจัดตั้งกลุ่มสจ.ที่แบ่งกันออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งซึ่งเป็นกลุ่มสจ.เสียงข้างมากที่นายมีคมร่วมอยู่ด้วย ให้การสนับสนุนผู้สมัครเบอร์ 1 นายมานพ ศรีผึ้ง อดีต สจ.เขต อ.ท่าตะโก เขต 2 ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งเป็นสจ.เสียงข้างน้อยที่ให้การสนับสนุนผู้สมัครเบอร์ 2 ร.ต.ต.จำเริญ วรทอง อดีตรองนายก อบจ. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวคนร้าย พร้อมทั้งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายมีคมได้มาเรียนหนังสือต่อระดับปริญญาโท สาขารัฐศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ห้องประชุมสภา อบจ.นครสวรรค์ เริ่มเรียนตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. และปกติจะเดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน แต่วันนี้ไม่ทราบว่านายมีคมออกมาจากห้องเรียนตั้งแต่เมื่อไร และใครนัดให้ออกมา ซึ่งหลังจากเลิกเรียนในวันนี้ นายมีคมมีนัดกับกลุ่มเพื่อน สจ.ด้วยกัน โดยจะไปกินเลี้ยงกลุ่มแชร์ที่ห้องอาหารเรดรูม บริเวณสามแยกบายพาส ถนนพหลโยธิน แต่มาถูกยิงดับเสียก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์