สั่งจำคุกตลอดชีวิตช่างกลปทุมวันยิงนศ.อุเทนฯ ดับคารั้วสถาบัน


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง  ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายณัฐวุฒิ วังมุก อายุ 19 ปี
 
นักศึกษาช่างกลปทุมวัน จำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง จำคุก 2 ปี และฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ลงโทษ 2 ปี แต่ ขณะกระทำผิดจำเลยมีอายุ 19 ปี ประกอบกับจำเลยให้การรับสารภาพ เห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ลงโทษจำคุก  25 ปี ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนฯ จำคุก 1 ปี และฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนฯ ลงโทษ 1 ปี รวมจำคุกจำเลยไว้ทั้งสิ้น 27 ปี


คดีนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 เป็นโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2552 เวลากลางวัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีและยังไม่นำตัวมาฟ้อง ร่วมกันมีอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. และพกพาอาวุธปืน ที่ไม่มีทะเบียนจำนวน 2 กระบอก และกระสุนปืนหลายนัด ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนำอาวุธปืนดังกล่าวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  มีเจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เมื่อจำเลยเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายภาณุพงษ์ หรือบี้ จิ๋วทองคำ อายุ 21 ปีที่ยังหลบหนี ใช้ปืนยิง นายณัตถพันธุ์ หรืออู๋ ครองรอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกยิงที่ราวนมขวา 1 นัด เสียชีวิตทันที ขณะที่ นายบัญฑิต เทพบัณฑิต , นายกัมปนาท อินสุด และนายวัศพล ทองใบ เพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แขวงและเขตปทุมวัน กทม. จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาลงโทษดังกล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์