จับแก๊งลักลอบขนนิ่มสารภาพรับค่าจ้าง8พัน

ตร.โคราชจับแก๊งลักลอบขนนิ่มกว่า 100 ตัว เตรียมส่งชายแดนสารภาพรับค่าจ้าง 8 พัน ขนจากสระบุรีสู่หนองคาย


วันนี้ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3

พล.ต.ต..ประสิทธิ์ ทำดี รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนตัวนิ่มซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เตรียมส่งลูกค้าหนองคายได้ผู้ต้องหา 2 ราย กลางตัวนิ่มกว่า 100 ตัว รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทีบรอนด์ ทะเบียน ชย 1022 กรุงเทพฯ  1 คัน

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.10 น. ขณะที่ พ.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผกก.(ป) สภ.เมืองนครราชสีมา

นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ตั้งด่านตรวจที่บริเวณ ถ.มิตรภาพ-หนองคาย จุด หน้าห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา จากนั้นได้พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนด์ ทะเบียน ชย 1022 กรุงเทพฯ ขับมาท่าทีมีพิรุธจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น พบว่ารถคันดังกล่าว มีนายอรรถพล จรุงพันธ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นคนขับ โดยมีนายกนกพล ยศสงคราม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 809/12 หมู่ 1 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี นั่งมาด้วยจึงทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบว่า มีตัวนิ่มถูกบรรจุในลังพลาสติก จำนวน 35 ลัง ลังละ 3 ตัว รวมมีตัวนิ่มทั้หมด 105 ตัว วางอยู่ด้านหลังเบาะนั่งซึ่งปติจะเป็นที่วางของโดยมีมีอะไรมาปิดอำพรางแต่อย่างใด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับช่วงขนตัวนิ่มทั้งหมดมาจาก ปั๊มน้ำมัน ปตท. เขตรอยต่อ จ.สระบุรี – พระนครศรีอายุธยา

โดยจะมีคนนำรถมาจอดทิ้งไว้ให้ ก่อนที่จะขับรถเพื่อนำตัวนิ่มไปส่งต่อให้ลูกค้าที่ จ.หนองคาย ได้ค่าจ้างคนละ 8,000 บาท ต่อเที่ยวโดยจะมีคนมาติดต่อว่างจ้างให้ขับรถไปส่งให้ลูกค้าแต่ไม่เปิดเผยตัวว่าเป็นใคร  แต่เคยทำสำเร็จมาแล้ว 2 ครั้งก่อนที่จะทำเป็นครั้งที่ 3  และถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้องหา มีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตัวนิ่มในตลาดมือมีราคาสูงถึง กิโลกรัมละ 8,000 ถึง 10,000 บาท ซึ่งตัวนิ่มทั้งหมดหากถูกส่งถึงมือลูกค้าจะมีราคามากว่า 2 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์