คดีไร่ส้มบีบสรยุทธหลุดช่อง9 อสมท แย้มหาพิธีกรใหม่

ไทยโพสต์

15 พฤศจิกายน 2549 กองบรรณาธิการ

สรยุทธมีสิทธิร่วงเก้าอี้พิธีกรรายการถึงลูกถึงคนก่อนครบเทอม ผังใหม่ 6 เดือน หากผลสอบไร่ส้มมีความผิดจริง บอร์ด อสมท ชี้ผังใหม่เพิ่มข่าว ลดบันเทิง แต่ไม่แตะช่วงหลัก

นายบุญปลูก ชายเกตุ ประธานกรรมการบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของปัญหาการดำเนินธุรกิจบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ว่า ขณะนี้ได้มีการนำหนังสือส่งให้นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เป็นผู้ดูแลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเท็จจริงว่า มีมูลความผิดจริงหรือไม่ เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ความผิดทางแพ่งเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวกับคดีทางอาญาด้วย

อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าจะสามารถสรุปเรื่องดังกล่าวได้ภายในระยะเวลา 1 เดือนนับจากนี้ ทั้งนี้เมื่อพิจารณาเรียบร้อยแล้วก็ต้องมานั่งดูอีกว่ามีความผิดอยู่ในระดับไหน เนื่องจากบริษัทต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้อยากขอให้แยกเรื่องที่เกิดขึ้นกับรายการที่นายสรยุทธดำเนินรายการอยู่ เพราะมันคนละเรื่องกัน อย่างไรก็ตามบริษัทจะมีการเช็กเรตติ้งของรายการทุกสัปดาห์ เพื่อนำมาปรับปรุงหากรายการนั้นไม่ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นที่น่าพอใจ

นางอรัญรัตน์ อยู่คง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เปิดเผยว่า ผังรายการใหม่ของ อสมท เฟส 8 ที่เตรียมจะออกอากาศใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2550 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 6 เดือนนั้น บริษัทยังคงเน้นการดำเนินงานภายใต้คอนเซ็ปต์ "สังคมอุดมปัญญา" เหมือนที่ผ่านมา แต่ในการปรับผังครั้งนี้จะมีการเพิ่มชื่อชุดภายใต้ชื่อ สังคมอุดมปัญญา ชุด การพัฒนาการแห่งข่าวสาร ในอัตราส่วนรายการข่าว 40% รายการเพื่อสาระ 30% และรายการบันเทิง 30% เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วน โดยการปรับผังรายการใหม่ในครั้งนี้บริษัทได้เพิ่มเวลาของการผลิตรายการเองจาก 43% เป็น 50% เนื่องจากบุคลากรของบริษัทมีคุณภาพ จึงอยากให้บุคลากรออกมาแสดงความสามารถสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัท

สำหรับรายการใหม่ที่บริษัทได้นำมาออกอากาศในผังรายการใหม่ครั้งนี้ จะอยู่ในช่วงของนอนไพรม์ไทม์ โดยบริษัทได้มีการแบ่งระยะเวลาในการออกอากาศออกเป็น 3 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงเช้าถึงบ่ายจะเป็นรายการเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสาร ช่วงบ่ายถึง 19.00 น.จะเป็นรายการเกี่ยวกับครอบครัว ในขณะที่ช่วงเวลาตั้งแต่ 19.00 น.เป็นต้นไป จะเป็นรายการเกี่ยวกับสาระความบันเทิง ซึ่งบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาข่าวภาคค่ำจาก 2 ช่วง ในช่วงเวลาประมาณ 17.30-18.30 น.และ 19.30-20.30 น. เป็นตั้งแต่เวลา 19.00-20.15 น. เพื่อให้ข่าวมีความกระชับและมีความเข้มข้นมากขึ้น

ส่วนรายการในช่วงของไพรม์ไทม์นั้น บริษัทยังคงไว้ซึ่งรายการเดิมไม่ว่าจะเป็นรายการคุยคุ้ยข่าว กบนอกกะลา หรือจะเป็นรายการถึงลูกถึงคน เนื่องจากรายการในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นรายการที่ล้วนแต่มีศักยภาพและสร้างรายได้เป็นจำนวนมากให้กับบริษัท ซึ่งในส่วนของรายการถึงลูกถึงคนเบื้องต้นยังคงมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการตลอด 5 วันที่ออกอากาศ แต่อาจจะมีการเพิ่มแขกรับเชิญให้มีความหลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะมีการประเมินผลการตอบรับของรายการ หากผลตอบรับไม่เป็นที่น่าพอใจอาจจะต้องมีการพิจารณา เพื่อปรับเปลี่ยนพิธีกรในรายการให้มีความหลากหลายมากขึ้นเช่นกัน

"ในช่วงไพรม์ไทม์ ถือว่าเป็นจุดแข็งของเรา เพราะทุกรายการเป็นรายการที่ดี เราจะคงไว้ทั้งหมด แต่ในส่วนของนอนไพรม์ไทม์จะมีการปรับบ้างเล็กน้อย เพื่อให้รายการมีความหลากหลาย แต่ทั้งนี้ทุกรายการจะมีการประเมินผล หากไม่ดีก็ต้องตัดออกไป" นางอรัญรัตน์กล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์