หนุ่มอ้างเงินหมดไม่มีค่ารถจี้ชิงทรัพย์พยาบาล

หนุ่มก่อสร้างอ้างเงินหมด เดินเตร่มาในโรงพยาบาล พบพยาบาลเดินไขกุญแจรถลำพัง เอามีดจี้ชิงเงิน-โทรศัพท์มือถือ หนีกบดานนานกว่า 10 วัน แต่ถูกตำรวจตามสืบสวนรวบตัวได้ในที่สุด

เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี แถลงข่าวการจับกุมนายเอกพงษ์ คำสไบ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 924 ม.12 ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ นางอัญชลี อ้วนแก้ว อายุ 52 ปี พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกสูตินารีเวชชั้น 4 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของภรรยา ที่บ้านศรีสว่างอารมณ์ ม.8 ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี  เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ ภายในโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เมื่อเวลา 19.17 น.ของวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ โนเกีย รุ่น 2600 พร้อมซิมการ์ดของผู้เสียหาย และอาวุธมีดพับสีดำ 1 เล่ม ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ 
 
 สอบสวนนายเอกพงษ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นกรรมกรก่อสร้าง โดยในวันเกิดเหตุได้ขึ้นรถโดยสารเดินทางมาจาก จ.สกลนคร เพื่อจะไปหาภรรยาอยู่ที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี แต่เมื่อมาถึงสถานีขนส่งแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี รถโดยสารที่จะไป อ.หนองวัวซอ หมดเสียก่อน จึงเดินตระเวนเรื่อยมา จนถึงโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี จากนั้นได้เข้าไปหาน้ำดื่มอยู่ภายในตึกคนไข้ ก่อนจะออกมานั่งสูบบุหรี่อยู่ที่ลานจอดรถ

 ระหว่างนั้นเห็นพยาบาลเดินมาคนเดียว จึงคิดหาเงินเป็นค่ารถ ไปบ้านของภรรยา เลยเดินตามหลังผู้เสียหายไป  พอสบโอกาสขณะที่ผู้เสียหายยืนหันหลัง เพื่อไขกุญแจรถยนต์ จึงได้ใช้มีดพับที่ซื้อมาในราคา 49 บาท จี้บังคับเอาทรัพย์สิน ได้เงินจำนวน 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ก่อนจะรีบวิ่งหนีออกมา และโยนมีดทิ้งอยู่บริเวณลานจอดรถ และได้วิ่งไปตามทางเดินของตัวอาคารภายในโรงพยาบาลฯ ก่อนจะถอดเสื้อคลุมที่สวมใส่ทิ้งลงในถังขยะ เหลือเพียงเสื้อยืด และหนีมาขึ้นรถสามล้อเครื่อง ที่จอดอยู่หน้าโรงพยาบาลฯ หลบหนี กระทั่งถูกติดตามสืบสวนจับกุมในที่สุด

  หลังแถลงข่าวเสร็จ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเอกพงษ์ฯ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยเริ่มตั้งแต่ผู้ต้องหา นั่งอยู่ที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ ก่อนจะเดินตามผู้เสียหายไป ตรงจุดที่ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ จุดที่โยนมีดทิ้ง จุดที่ถอดเสื้อคลุมทิ้งลงถังขยะ และจุดที่ขึ้นรถสามล้อเครื่องหลบหนี ใช้เวลาทำแผนประมาณ 15 นาที จึงควบคุมผู้ต้องหากลับโรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์