รวบหนุ่มแสบหลอกเชิดรถยนต์

รวบหนุ่มแสบอ้างเป็นเจ้าของเต็นท์รถ หลอกจ่ายเงินดาวน์ก่อนเชิดรถยนต์หนี  เผยมีเหยื่อหลงกลเพียบ

ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น.  วันที่ 18 ส.ค. พล.ต.ต.สุเมธ  เรืองสวัสดิ์ รอง ผบชน.


พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บชน. พ.ต.อ.วรนิตย์  สวนคร้ามดี ผกก.สส.2 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายมงคล หรือโอ๊ต หรือบอย ศิรินิยม อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 114/8 หมู่ 3 ต.บ้านกลาง ต.อ่าวลึก จ.กระบี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 538/2551 ลงวันที่ 16 มิ.ย.51 ข้อหาลักทรัพย์โดยใช้อุบาย พร้อมของกลางรถปิกอัพ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง จับกุมตัวได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พล.ต.ต.สุเมธ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ศูนย์สืบสวนสอบสวน บช.น.

ได้รับรายงานว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งคนร้ายก่อเหตุฉ้อโกงซื้อรถยนต์ที่ประกาศขายดาวน์ตามเว็บไซต์ พอติดต่อซื้อแล้วจะเชิดรถยนต์หนีไปมีผู้เสียหายร้องทุกข์เป็นจำนวนมากทั้งในพื้นที่นครบาลและปริมณฑล ทางพล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.จึงสั่งการให้ทางบก.สส.บช.น.เร่งสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เบาะแสว่านายมงคล เป็นตัวการใหญ่ จะหาเหยื่อจากบรรดาผู้เสียหายที่ประกาศขายดาวน์รถใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ www.taladrod.com  มีการวางแผนอย่างแนบเนียน

รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า นายมงคล จะโทรศัพท์ติดต่อเกลี้ยกล่อมให้เหยื่อนำรถมาขาย โดยอ้างชื่อปลอมประมาณ 3 ชื่อ

เมื่อเหยื่อหลงกลจะนัดให้นำรถยนต์มาทำสัญญาอ้างจะนำรถยนต์ไปผ่อนต่อเอง ส่วนใหญ่นัดมาทำสัญญาที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี แต่นายมงคล ไม่เคยเดินทางมาเองจะมีพรรคพวกซึ่งเป็นเซลล์ขายรถยนต์ทำงานอยู่เป็นผู้รับมอบอำนาจทำแทน เนื่องจากนายมงคล อ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของเต็นท์รถอยู่ในจ.ภูเก็ต ไม่สะดวกขึ้นมาทำธุรกรรมเอง หลังทำสัญญาชำระเงินดาวน์ให้แล้วจะมีลูกน้องอีกคนมาขับรถออกไป

เมื่อได้รถยนต์แล้วจะเชิดหนีเอาไปขายต่อ หรือจำนำตามบ่อนการพนันได้ราคาสูงเนื่องจากทางเจ้าของรเซ็นโอนลอยมาเรียบร้อยแล้ว

และกว่าจะรู้ว่าถูกหลอกก็ตอนทางไฟแนนซ์ติดต่อทวงถามค่าผ่อนชำระรายเดือนที่ติดค้าง ขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่ร้องทุกข์เอาไว้ 22 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท เฉพาะแค่พื้นที่สน.หลักสอง มีมากถึง 15 ราย และเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆอีกจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อ ทั้งนี้ตรวจสอบประวัติ พบว่านายมงคล ยังมีหมายจับในคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต อีกหลายคดี ซึ่งจะได้สืบสวนขยายผลหาเพื่อนร่วมแก๊งต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์