บก.เอเชียไทม์ออนไลน์ถูกแทงดับในบ้านพัก

บรรณาธิการข่าวเอเซียไทม์ออนไลน์ ถูกแทงดับในบ้านพัก หลังออฟสาวบาร์เบียร์เมืองหัวหินมาที่บ้าน มีปากเสียงรุนแรง ก่อนพาหนุ่มบุกบ้านกระหน่ำแทง พุ่งเป้าแค้นส่วนตัว เชื่อได้ตัวเร็วๆ นี้

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 18 ส.ค. 2553 พ.ต.ท.ไชยวัฒน์ วงศ์อัมพรดุสิต สารวัตรเวร สภ. หัวหิน ได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติถูกแทงเสียชีวิต อยู่ในบ้านเช่าเลขที่ 2 / 135 หมู่บ้านแนบเคหาสน์วิลล่า ถ.แนบเคหาสน์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบก.ภ.จว. ประจวบ ฯ พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล ผกก. สภ. หัวหิน พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนื่องอ้น รอง ผกก. สส. แพ.ต.ท.อัครินทร์ กาสา รอง ผกก. ป. แพทย์เวร ร.พ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่มูลนิธสว่างหัวหินธรรมสถาน เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น พบประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านไม่ได้ล็อก ประตูบ้าน ชั้นล่างล็อกกุญแจสายยูจากด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปีนเข้าไปภายในบ้าน และตัดสายยูเพื่อเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านชั้นล่าง พบโทรทัศน์ และดีวีดี ยังคงเปิดอยู่ เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอนชั้นสองพบข้าวของกระจัดกระจาย มีกองเลือดขนาดใหญ่บริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ข้างเตียงนอน เก้าอี้พลาสติกหักเป็นสองท่อน เศษพลาสติกกระจัดกระจาย บนเตียงนอนพบไม้เบสบอลมีรอยถลอก 1 อัน จากกองเลือดพบรอยลากมุ่งตรงไปยังห้องน้ำ พบศพชายชาวต่างชาติ ชื่อ นาย ควิกกี้ อัลเลน จอร์จ ( QUICKE ALLEN GEORGE) ชาวออสเตรเลีย อายุ 58 ปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวอินเทอร์เน็ตชื่อ เอเชียไทม์ออนไลน์ ประจำสำนักงานประเทศไทย เสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ สภาพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว โดยฝักบัวยังคงเปิดอยู่

จากการชันสูตร พบว่า ผู้ตายถูกแทงด้วยของมีคม มีปากแผลกว้างประมาณ 1 นิ้ว เข้าที่หัวนมขวา 1 แผล ชายโครงซ้ายและขวา ข้างละ 2 แผล เหนือสะโพกขวา 1 แผล ข้อศอกขวา 1 แผล รวม 7 แผล ที่ศีรษะเหนือขมับขวา และที่หน้าผากเหนือคิ้วขวาถูกของแข็งตีจนแตกเป็นแผลขนาดใหญ่ ที่สะบักขวาใกล้กับหัวไหล่มีแผลถลอกช้ำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

สอบสวนทราบว่า ช่วงหัวค่ำวานนี้ (17 ส.ค.) ผู้ตายได้พาหญิงสาวร่างเล็ก ผิวเข้ม ผมยาวเข้ามาที่บ้านพัก จากนั้นเวลาประมาณ 21.30 น. เพื่อนบ้านได้ยินทั้งสองมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ต่อมาเสียงเงียบลง กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น.  เพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังโครมครามออกมาจากชั้นสองของบ้านผู้ตาย แต่ไม่ได้เอะใจคิดว่าเป็นเรื่องทะเลาะกัน เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ตายมักพาหญิงสาวมาค้างด้วยที่บ้านเป็นประจำ ด้าน น.ส.บุญช่วย นวลจันทร์ อายุ 39 ปี แม่บ้านของผู้ตาย เปิดเผยว่า ช่วงเช้าตนจะเดินทางมาจากปราณบุรี เพื่อมาทำความสะอาดและดูแลบ้านพักของผู้ตาย วันนี้ตนมากดกริ่งเรียกอยู่นาน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เมื่อโทรศัพท์เข้าไปหาผู้ตาย พบว่าปิดเครื่อง รออยู่นานจึงตัดสินใจปีนขึ้นไปตรวจสอบทางระเบียงชั้นสองหน้าห้องนอนของผู้ตาย ตนตกใจมากเมื่อเห็นเลือดนองอยู่เต็มห้อง และพบศพผู้ตายอยู่ในห้องน้ำ จึงรีบลงมาบอกเพื่อนบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมา น.ส.เชษฐ์ธิดา พลจันทร์ อายุ 26 ปี เลขานุการของผู้ตาย ได้เดินทางมาดูศพ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าข่าว มีหน้าที่รวบรวมข่าวส่งไปให้สำนักงานใหญ่ที่ประเทศฮ่องกงทางอินเทอร์เน็ตเป็นประจำทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข่าวเศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง และสังคม ปกติหลังเลิกงานผู้ตายมักจะไปนั่งหาความสำราญที่บาร์เบียร์ในตัวเมืองหัวหินคนเดียว ไม่ชอบพาลูกน้องหรือเพื่อน ๆ ไปด้วย แต่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือมีปากเสียงกับใคร

ด้าน พล.ต.ต.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบก.ภ.จว.ประจวบ ฯ เปิดเผยว่า คนร้ายจะต้องเป็นกลุ่มคนที่รู้จักกับผู้ตาย โดยพุ่งเป้าไปที่สาวบาร์เบียร์ ซึ่งตอนนี้พอรู้ตัวแล้ว อาจจะมีปากเสียงกันในเรื่องของการพามาพักค้างแรม หรือเรื่องส่วนตัว และหญิงดังกล่าวอาจออกจากบ้านไป และผู้ตายได้ปิดประตูเข้านอนตามปกติ แต่หญิงดังกล่าวซึ่งยังคงโกรธแค้น อาจให้เพื่อนชายน่าจะมากกว่า 1 คน บุกเข้ามากลางดึกทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีทรัพย์สินสูญหาย แต่ต้องรอตรวจสอบก่อน เพราะภายในห้องมีการรื้อค้นมากพอสมควร แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวมากกว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้รูปพรรณคนร้ายจากพยานสำคัญ น่าจะได้ตัวกลุ่มคนร้ายเร็ว ๆ นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์