ตั้ง5หมื่นนำจับโจรปล้น ธ.กสิกร ตร.ได้เค้าคนร้าย

สภ.เมืองพะเยา ตั้งรางวัลนำจับโจรปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาสี่แยกแม่ต๋ำ เป็นเงิน50,000บาท แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแส และนำไปสู่การจับกุม เผยได้เค้าคนร้ายแล้ว จากกล้องวงจรปิด

จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นบุกเดี่ยว เข้าจี้ชิงเงินสด จำนวน 249,000 บาท จากธนาคารกสิกรไทย สาขาสี่แยกแม่ต๋ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา แล้วขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ดรีม สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนี มุ่งหน้าไปในตัวเมืองพะเยานั้น 

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค. เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองพะเยา เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวได้มีการประชุมกันโดยมี พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพะเยา ร่วมประชุม เพื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร เพื่อจะหาหลักฐานเพิ่มเติม

พ.ต.อ.บัญญัติ เปิดเผยภายหลังว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ แต่เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนจากพยานหลักฐานที่ได้ ทั้งภาพทีวีวงจรปิดข้าวของเครื่องใช้ รถจักรยานยนต์ และอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุว่ามีที่มาจากไหนใครเป็นผู้ครอบครอง และขณะนี้เจ้าหน้าที่พบตัวผู้ต้องสงสัยแล้วจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นคนใน จ.พะเยา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาทำการสอบสวนว่า เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าวหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งเงินรางวัลนำจับ จำนวน 50,000 บาท แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสคนร้ายแก่เจ้าหน้าที่ และนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ 

นอกจากนี้ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) ยังได้ส่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เข้าร่วมปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่ท้องที่ เพื่อเร่งติดตามคนร้ายดังกล่าว มาดำเนินดีด้วย โดยเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ภายในเร็วๆ นี้ 

ด้าน พล.ต.ต.จรินทร์ อินสุวรรณโณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา (ผบก.ภ.จว.พะเยา) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี จัดชุดสายตรวจตรวจเข้ม ธนาคาร ร้านทอง และสถาบันการเงิน เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากระยะนี้มีคนต่างถิ่นเดินทางมาพักอาศัยในพื้นที่เป็นจำนวนมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์