เพลิงพลาญ 3 แห่งวันเดียว

เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่กลางเมืองโคราชเสียหายหลายล้านบาท


เวลาประมาณ01.30 น.เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวและ 2 ชั้นบริเวณถนนราชนิกูล และถนนเบญจรงค์ เขตเทศบาล อ.เมืองนครราชสีมาซึ่งผู้มีกระโดดมาจากอาคารและได้รับบาดเจ็บ 3 คนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ต้นเพลิงนั้นเกิดจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว 3 คูหาโดยมีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์มาขอซื้อบุหรี่ และจุดไม้ขีดลงกับพื้น แต่ว่ากระเด็นไปตกลงในอ่างน้ำมันสำหรับล้างเครื่องยนต์ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอีกด้วย สำหรับความเสียหายเบื้องต้นนั้นคาดว่ามีมูลค่าหลายล้านบาท เนื่องจากเพลิงนั้นได้ไหม้เผาอาคารซึ่งเป็นร้านค้าและที่อยู่อาศัยเกือบ 20 คูหา

อีกรายเพลิงไหม้รร.มารินพลาซ่าพัทยาใต้


เมื่อเวลา00.20 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมมารินพลาซ่าบริเวณทางขึ้นเขาถ.พระตำหนักพัทยาใต้ จ.ชลบุรีซึ่งโรงแรมดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง มาพักอาศัยจำนวนมาก โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าได้ประสานรถดับเพลิง อาสากู้ภัย จำนวนกว่า 40 คันมาควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 4 ของอาคารซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวมากต่างวิ่งหนีออกจากอาคารอย่างโกลาหล พร้อมกันนี้หน่วยผจญเพลิงได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารลงมา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเปลวเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็ยังฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลาเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีกจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากสำลักควันไฟกว่า 5 รายจึงนำตัวส่งรพ.บางละมุงเพื่อรักษาตัวต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


เพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าย่านบางแค วอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา01.20 น. พ.ต.ต.สหัสศรีทวี สารวัตรเวรสน.เพชรเกษมรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าแตะชื่อ"รามาจำกัด" ตั้งอยู่เลขที่10/2 หมู่9 หลังตลาดทรัพย์เจริญบางแค ซอยบางบอน 23 แขวงและเขตบางแคกทม. จึงรุดไปตรวจสอบเป็นโรงงานผลิตรองเท้าปลูกสร้างเป็นโกดังขนาดใหญ่ชั้นเดียวด้านหลังปลูกเป็นที่พักคนงานสูง 3 ชั้นพบมีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีเสียงระเบิดดังมาเป็นระยะภายในโรงงาน

เจ้าหน้าที่พยายามระดมรถน้ำฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากภายในโรงงานมีวัตถุไวไฟทั้งสารเคมีและยางที่ใช้ทำรองเท้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสงบ

จากการสอบสวนคนงานทราบว่าหลังเลิกจากการทำงานทั้งหมดก็พากันไปพักผ่อนนอนหลับก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่หม้อแปลงไฟฟ้าภายในโกดังแล้วเพลิงก็เริ่มลุกไหม้ ทำให้คนงานทั้งหมดพากันวิ่งหลบหนีออกจากที่พัก และเพลิงก็ลุกไหม้โรงงานอย่างรวดเร็วจนลุกลามไหม้บ้านพักบริเวณชั้น 3 ได้รับความเสียหายเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน


ขอขอบคุณ : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์