ตร.สั่งฟ้อง4ทหารคาร์บอมบ์

"สั่งไม่ฟ้องจ่ายักษ์"


พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนสั่งฟ้อง 4 นายทหารผู้ต้องหาคดีคาร์บอมบ์ ผบช.ก.หัวหน้าพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้ผบ.ตร.เซ็นสั่งฟ้อง ทั้งพล.ต.ไพโรจน์, เสธ.ตี๋, พ.ท.มนัส และ ร.ท.ธวัชชัย ข้อหาหนักพยายามฆ่า ซ่องโจร ส่วน "จ่ายักษ์" มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและกันไว้เป็นพยาน หลังสอบสวนผู้เกี่ยวข้องรวม 106 ปาก และผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีลอบวางระเบิดสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผกก.2ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ พงส. (สบ.2)

"รวมทั้งสิ้น 6 ข้อหา"


กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. นำสำนวนการสอบสวนคดีดังกล่าวเข้าพบ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. เพื่อให้พิจารณาลงนามอนุมัติสรุปสำนวนการสอบสวน เนื่องจากคดีนี้มีผู้ต้องหาเป็นนายทหารระดับสูง และยังเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ จึงต้องนำสำนวนการสอบสวนเสนอต่อผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา

ต่อมาพล.ต.อ.โกวิท ลงนามอนุมัติมีความเห็นตามคณะพนักงานสอบสวนที่เสนอสั่งฟ้อง พล.ต.ไพโรจน์ ธีระภาพ พ.อ.สุรพล สุประดิษฐ์ หรือเสธ.ตี๋ พ.ท.มนัส สุขประเสริฐ และร.ท.ธวัชชัย กลิ่นชะนะ รวมทั้งสิ้น 6 ข้อหา คือร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

"สำนวนฟ้องกว่า 3 พันหน้า"


ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และซ่องโจร ส่วนจ.ส.อ.ชาคริต จันทระ หรือจ่ายักษ์ หนึ่งในผู้ต้องหาพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและขอกันตัวไว้เป็นพยาน

หลังพล.ต.อ.โกวิทลงนามแล้ว พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนการสอบสวนจำนวน 13 แฟ้ม ความหนากว่า 3,000 หน้า ส่วนใหญ่จะเป็นผลการสอบสวนของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายผู้เสียหาย ผู้ต้องหา พยานแวดล้อม และผู้ชำนาญการต่างๆ จำนวน 106 ปาก รวมทั้งเอกสารผลของการตรวจพิสูจน์หลักฐาน เช่น วงจรระเบิด ผลการทดสอบระเบิดวงจรวิทยุรับส่ง นำส่งให้อัยการศาลทหารกรุงเทพพิจารณา พร้อมกันนี้ได้ประสานให้พล.ต.ไพโรจน์ไปรายงานตัวต่ออัยการด้วย สำหรับผู้ต้องหาที่เหลือที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้นั้น ไม่จำเป็นต้องมารายงานตัว เนื่องจากอยู่ในการควบคุมของศาลทหารอยู่แล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์