“ม้ง”ขนยานรกผูกคอดับคาห้องขัง


“ม้ง”ขนยานรกผูกคอดับหนีความผิดคาห้องขังสภ.เวียงแก่น เชียงราย


วันนี้ ( 13  ส.ค.) ร.ต.ท.ศักดิ์กรินทร์ วิรัตน์เกษม พนักงานสอบสวน สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับแจ้งจากสิบเวรว่า มีผู้ต้องขังผูกคอตายภายในห้องขังของโรงพัก ไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นอภ.เวียงแก่น พ.ต.อ.สมาน ไกรพล ผกก. พ.ต.ท.บุญธรรม หาจัตุรัส รอง ผกก.(สส.) แพทย์โรงพยาบาลเวียงแก่น ที่เกิดเหตุ ภายในห้องขัง พบศพ นายเล่าเซ้ง  แซ่ เลา อายุ 58 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง เป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ใช้ผ้าห่มที่ทางราชการแจกให้ ฉีกทำเป็นเส้นเชือก ผูกคอติดกับลูกกรงเหล็กเหนือห้องน้ำ คาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ด้าน พ.ต.อ.สมาน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12  ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีชาวลาวนัดส่งยาบ้ากัน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.บุญธรรม นำกำลังชุดสืบสวนไปซุ่มอยู่ที่บริเวณสวนส้มโอ ใกล้กับท่าจอดเรือน้ำลึกบ้านไทยเจริญ ต่อมา พบผู้ตาย ขับขี่รถ จยย.ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน ขมม.351 จ.เชียงราย ผ่านมาลักษณะมีพิรุธ  ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงกรูออกมาพร้อมให้สัญญาณหยุดรถเพื่อตรวจค้น แต่ นายเล่าเซ้ง กลับทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้น พบมียาบ้า 3 มัด รวม 5,700 เม็ด

จากการสอบสวน รับสารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าจากหญิงชาวลาวให้มาส่งใน อ.เวียงแก่น จึงนำตัวมาควบคุมไว้เพื่อสอบขยายผล ส่วนสาเหตุเชื่อว่าต้องผูกคอตายเพื่อหนีความผิด ซึ่งจะได้มอบศพให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์