ฉก.ยะลา พบกับระเบิดเชื่อวางข่มขู่ชาวบ้าน


เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตร.ทหาร กู้ระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ เชื่อทราบ เชื่อว่าเป็นกับระเบิดของคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่แอบนำระเบิดอัดถังแก๊ส ปิกนิกหนัก 30 กก.ที่เก็บกู้ได้วันก่อน...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ส.ค.พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ ผกก.สภ.ยะหา จ.ยะลา พร้อม พ.ต.ท.ประสม หลวงพูล สวป.พ.ต.ท.กัมพล พลภักดี พงส.(สบ.3)สนธิกำลังไปตรวจสอบกรณีมีผู้พบวัตถุระเบิดในสวนยางพาราหลังหมู่บ้าน บ้านเจาะตาแม หมู่ 4 ต.กาตอง ที่ดังกล่าวอยู่สวนยางพาราของราษฎรในพื้นที่ อยู่ไม่ห่างจากจุดที่เคยพบระเบิดอัดถังแก๊สปิกนิก 30 กก.เมื่อตอนสายวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 14 กำลังเตรียมทำลาย เป็นวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องแบบกับเหยียบ วางซุกอยู่ในกอหญ้าแนวโคนต้นยางพารา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ใช้เวลาอยู่ครู่หนึ่งจึงสามารถเก็บกู้ไว้ได้ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเข้าไปเก็บเศษยางพาราในสวนดังกล่าวพบวัตถุต้องสงสัยจึง ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังลาดตระเวนอยู่ในละแวกนั้นทราบ โดยเชื่อว่าเป็นกับระเบิดของคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่แอบนำระเบิดอัดถังแก๊ส ปิกนิกหนัก 30 กก.ที่เก็บกู้ได้วันก่อน แอบนำมาวางไว้หวังทำร้ายเจ้าของสวนยางพรา เพื่อเป็นการสร้างอิทธิพลข่มขู่ชาวบ้านมิให้นำข่าวไปบอกกับทางการ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาตัวคนร้าย เพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์