ระทึก! บินเจ็ตโอเชี่ยน แอร์ตกทะเลที่บราซิล

เกิดเหตุเครื่องบินเจ็ตสำหรับนักธุรกิจของสายการบิน"โอเชี่ยน แอร์" ไถลออกนอกทางวิ่งและพุ่งตกทะเลที่บราซิล   3 ชีวิตบนเครื่องปลอดภัยดี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่13ส.ค.ว่าเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน"โอเชียน แอร์  ตักซี อาเอเรโอ"  แห่งบราซิลไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินซานโตส ดูมอนต์ในนครริโอ เด จาไนโร   ก่อนที่จะเครื่องบินเจ็ตลำดังกล่าวที่มีผู้โดยสาร 1  รายและลูกเรือ 2 คนบนเครื่องจะพุ่งตกทะเล

รายงานข่าวระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวพยายามจะลงจอดบนทางวิ่งของสนามบินดังกล่าว

ซึ่งตั้งอยู่บนคาบสมุทรขนาดเล็กแห่งหนึ่งบริเวณอ่าวกัวนาบาราทางตอนกลางของนครริโอ เด จาไนโร แต่ยางล้อของเครื่องบินเกิดระเบิดขึ้นทำให้นักบินสูญเสียการควบคุมเครื่องก่อนไถลออกไปนอกรันเวย์และพุ่งตกลงไปในทะเลห่างจากจุดปลายสุดของรันเวย์เพียงไม่กี่เมตร

ผู้โดยสารกับลูกเรือทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือออกมาจากเครื่องบินลำดังกล่าวโดยชาวประมงที่แล่นเรือหาปลาอยู่ในบริเวณใกล้เคียงและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรงแต่อย่างใด  

ด้านแหล่งข่าวที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อรายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่าผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินเจ็ตสำหรับนักธุรกิจลำดังกล่าว คือ มาเรีย ดา กราซา เมเนเกล หรือ" ซูซา" นางแบบและพิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังของบราซิลวัย 47 ปี

ทั้งนี้  มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุหน่วยงานควบคุมด้านการบินของบราซิลได้สั่งปิดสนามบินซานโตส ดูมอนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีการจราจรทางอากาศหนาแน่นที่สุดของบราซิลเป็นเวลาหลายชั่วโมง  

โดยเครื่องบินของสายการบินต่างๆ ต้องเปลี่ยนไปลงที่สนามบินนานาชาติอันโตนิโอ คาร์โลส  โชบิงที่อยู่ห่างจากนครริโอ เด จาไนโรไปทางเหนือราว 20 กิโลเมตรแทน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์