นศ.ช่างกลปืนดุ ยิงใส่รถเมล์ ร.ร.คู่อรินั่งผ่าน

นศ.เทคนิคปทุมธานีปืนดุ ยิงลูกซองใส่รถเมล์ร่วมสาย 118 ขณะผู้โดยสารเต็มคัน หลบกระสุนกันอลหม่าน โดยกระสุนถูกคู่อริต่างสถาบันเจ็บสาหัส เพื่อนคนเจ็บระบุจำหน้า นศ.กลุ่มที่ก่อเหตุได้หมดทุกคน ตร.เร่งล่าตัว... 

เมื่อเช้าวันที่ 9 ส.ค. ร.ต.ท.บุญเรือง พันธนู ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุกลุ่มนักเรียนช่างกลใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเมล์โดยสารสาย 188 วิ่งระหว่างราชมงคลธัญบุรี-สวนจตุจักร เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้ารังสิต หน้าหมู่บ้านซื่อตรง ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถเมล์ประจำทางร่วมบริการสาย 188 ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน จอดอยู่ข้างถนน สภาพรถถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณประตูรถจนกระจกประตูแตกกระจาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกเพื่อนๆ นำตัวส่งโรงพยาบาลเอกปทุม ซึ่งอยู่ใกล้เคียง ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนพล ศรีดะนัย อายุ 16 ปี นักเรียนช่างกลของวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ปี 1 แผนกช่างก่อสร้าง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่หัวไหล่ขวา กระสุนฝังในจำนวน 5 แห่ง 

นายมานิตย์ เกตุมี อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยบริหารธุรกิจรามอินทรา ชั้นปีที่ 1 แผนกคอมพิวเตอร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ และถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บเศษกระจกบาดมือ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตน และเพื่อนๆ ที่เรียนที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมืองจำนวนราว 10 คน ได้ขึ้นรถเมล์ประจำทางเพื่อไปเรียนตามปกติที่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าวัดเขียน เขตคลองสี่ โดยภายในรถเมล์มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันระหว่างที่รถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าหมู่บ้านซื่อตรงคลองสาม ได้มองเห็นกลุ่มนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี จำนวนประมาณ 20 คน ยืนจับกลุ่มกันอยู่ริมถนนหน้าหมู่บ้านซึ่งเป็นป้ายรถประจำทางด้วย เมื่อรถเมล์วิ่งผ่านมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่เข้ามาในรถที่บริเวณประตูทางขึ้น ซึ่งมีกลุ่มของพวกตนยืนออกันอยู่บนรถ กระสุนปืนมาถูกนายธนพล ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

ด้านนายณัชพล อินมา อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ชั้นปีที่ 1 ช่างก่อสร้าง กล่าวว่า พวกนักศึกษาที่ยิงใส่พวกของตนนั้นพวกเราจำได้หมดว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งคนที่ยิงพวกเรานั้นรู้จักชื่อคือนายเหน่ง แต่ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี

ด้าน ร.ต.ท.บุญเรือง พันธนู ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้นจะได้สอบสวนปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ประสานกับทางชุดสืบสวนออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุในครั้งมีมาสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์