“เสก”ยังภาคเสธบึ้ม คาดเชื่อมโยงบึ้มบิ๊กซี


“ดีเอสไอ”ระบุ“เสก” ผู้ต้องหาคาร์บอมพื้นที่สน.โคกคราม ยังให้การภาคเสธ คาดเชื่อมโยงบึ้มบิ๊กซี
 

วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  กล่าวถึง ความคืบหน้าการสอบสวนนายเสกสรร หรือเสก วรปีติเจริญกุล  ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีรถบรรทุกระเบิดจำนวนมาก(คาร์บอม) ในพื้นที่สน.โคกคราม ว่า นายเสกสรรได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษช่วงค่ำวานนี้ (4ส.ค.) และขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ดีเอสไอ

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอร่วมกับพนักงานอัยการจะทำการสอบปากคำนายเสกสรรเพื่อขยายผลต่อไปโดยมีทนายของผู้ต้องหาร่วมรับฟังด้วย  เบื้องต้น นายเสกสรรยังคงให้การภาคเสธ  โดยรับเพียงว่ารู้จักกับกลุ่มก่อความไม่สงบ เคยเข้าร่วมการชุมนุมกลุ่มนปช.และเคยเข้าไปนั่งในรถยนต์คันที่ก่อเหตุ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบดีเอ็นเอเพื่อนำมาเปรียบเทียบต่อไป

นายธาริต  กล่าวว่า สำหรับความเกี่ยวข้องของนายเสกสรร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีระเบิดในพื้นที่สน.โคกครามกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นบริเวณห้างบิ๊กซี ราชดำรินั้น หลักฐานที่พบคือ ลักษณะของระเบิด ซึ่งพบว่ามีลักษณะคล้ายกับที่เกิดขึ้นหน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ  ทั้งวงจรระเบิดและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก จึงมีแนวโน้มที่ 2 คดีจะเชื่อมโยงกัน 

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของดีเอสไอมีข้อมูลว่า นายเสกสรรร่วมอยู่ในกลุ่มปฏิบัติการแต่ยังไม่ยืนยันว่าร่วมเป็นการ์ดนปช.หรือไม่ แต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานเชื่อว่านายเสกสรรเป็นตัวการร่วมในคดีประกอบระเบิดคาร์บอมบ์ จึงได้แจ้งข้อหาครอบครองวัตถุระเบิดร้ายแรง แต่ยังไม่แจ้งข้อหาก่อการร้ายและคดีระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ  ระหว่างนี้จะเร่งขยายผลสอบสวนไปยังประจักษ์พยานปากสำคัญ วัตถุพยาน และภาพจากกล้องวงจรปิด

นายธาริต กล่าวอีกว่า  การสอบปากคำของพนักงานสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ดีเอสไอจะควบคุมตัวนายเสกสรรไว้จนครบกำหนด 48 ชั่วโมง โดยจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังในวันที่ 6 ส.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์