วางระเบิดปลอมหน้าโรงเรียน ผู้ปกครองแตกตื่นพาลูกกลับบ้านอลหม่าน


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม พ.ต.ท.มิตรชัย สิงห์กาล สารวัตรเวร สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากนายบุญมี บุลิโต อายุ 64 ปี
 
เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงเรียนอารีย์วัฒนา(โรงเรียนอนุบาล-ประถม ของเอกชน) ตั้งอยู่ถนนบางจาก ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ข้างถังขยะฝั่งตรงข้ามโรงเรียน เกรงจะเกิดเหตุร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำเชือกกั้นบริเวณสถานที่เกิดเหตุพร้อมปิดกั้นการจราจรบริเวณนั้นชั่วคราว ผู้ปกครองเด็กนักเรียนต้องรีบนำบุตรหลานกลับบ้านทันที สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ปกครอง อาจารย์และนักเรียน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปภ.) ระยอง นำกำลังเข้ามาตรวจสอบเพื่อเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นกล่องของขวัญห่อกระดาษสีขาว ทำขึ้นจากฟิวเจอร์บอร์ดขนาด 6x12 นิ้ว วางอยู่ข้างถังขยะฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ข้างในกล่องมีสายไฟต่อเป็นวงจร และมีเสียงดังคล้ายนาฬิกาเดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้นำยางรถยนต์มาครอบวัตถุต้องสงสัย จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วย นปพ.ระยอง มาเก็บกู้วัตถุดังกล่าว พบว่าข้างในกล่องมีการต่อเป็นวงจรไฟฟ้า มีถ่านอัลคาร์ไลน์ขนาด 2 เอ จำนวน 2 ก้อน ต่อพ่วงเข้ากับตัวสัญญาณไฟเลี้ยวรถยนต์ทำให้มีเสียงดังคล้ายนาฬิกาเดิน  จึงเก็บชื้นส่วนดังกล่าวไปตรวจลายมือแฝงประกอบหลักฐาน ซึ่งไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์