รวบคนถีบสามล้อมือฆ่ารัดคอแม่ยก อ้างถูกวิญญาณตามหลอก


รวบ"คนถีบสามล้อ"มือฆ่ารัดคอแม่ยก อ้างถูกวิญญาณตามหลอก

ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สนง.ตำรวจภูธรภาค 3 ริม ถ.สรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา พล.ต.ท.เดชาวัต  รามสมภพ ผบช.ภ.3 พร้อม พล.ต.ต.อำนาจ  อันอาตม์งาม รอง ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.ประสิทธิ์  ธรรมดี รอง ผบช.ภ.3 ,พ.ต.อ.วชิรวิชญ์  กฤษณ์ฤทธิศักย์ รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และพ.ต.อ.ผดุงเกียรติ  ศิริพรวิวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง อ.เมือง นครราชสีมา แถลงข่าวจับกุมนายเทพ  พงษ์ไทย อายุ 43 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 226 หมู่ 5 ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.60/2553 ลงวันที่ 20 กพ. เป็นคนร้ายก่อเหตุฆ่านางเหนี่ยว  คำสำนวน อายุ 53 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยถูกนายเทพ ฯ คนร้ายใช้สายไฟชาร์ทแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือรัดคอ มัดมือทั้งสองข้าง และกดศีรษะในถังน้ำ จนเสียชีวิต พร้อมปลดทรัพย์สินของผู้ตายหลายรายการ คาห้องพักโรงแรมราชสีมา หรือโรงแรมหลักเมือง ตั้งอยู่เลขที่ 294-296 ถนนจอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง เมื่อวันที่ 20 กพ.ที่ผ่านมา
 

พล.ต.ต.เดชาวัต ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า หลังจากที่นายเทพ ซึ่งมีอาชีพเป็นสารถีถีบสามล้อ ในเขตชุมชนสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ต.ในเมือง อ.เมือง หลังจากก่อเหตุได้หลบไปทำงานเป็น จนท.รักษาความปลอดภัย บริษัทธรรมนัสการ์ด จำกัด ถ.อโศก -ดินแดง กทม. จนท.จึงติดตามสืบสวนสอบสวนจนทราบชื่อ และรูปพรรณสันฐานที่มีลักษณะเฉพาะคือที่มือข้างซ้าย นิ้วโป้ง กับนิ้วชี้ถูกตัดหายไป เมื่อ จนท.นำกำลังไปตรวจสอบก็ไม่พบเนื่องจากนายเทพไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ทราบเพียงข้อมูลจากบริษัทว่า นายเทพหลบหนีกลับภูมิลำเนา จนกระทั่งได้สืบทราบมาว่านายเทพได้บวชเป็นพระภิกษุ อยู่ที่วัดป่าเทพประทาน บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 6 ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน ขอนแก่น ต่อมาจึงวางแผนจับกุมโดยให้สึกลาผ้าเหลือง กับเจ้าอาวาสวัด ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น


ด้านนายเทพ อ้างว่า รู้จักคบหาและมีความสัมพันธ์อันลึกซึ่งกับนางเหนี่ยว ผู้เสียชีวิต มานานกว่า 1 ปี รู้จักพบเจอกันครั้งแรกที่สถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ต.ในเมือง อ.เมือง เนื่องจากนางเหนี่ยวเดินทางมาดูลิเก และเป็นแม่ยกประจำคณะลิเกชื่อดัง ตนจึงอาสาเป็นคนถีบจักรยานสามล้อคอยรับ -ส่ง เป็นประจำจนเกิดความสนิทสนม คืนวันเกิดเหตุ ตนได้ถีบจักรยานสามล้อไปรับนางเหนี่ยว หลังจากเสร็จสิ้นการชมแสดงลิเก แล้วพากันได้เปิดห้องพักโรงแรมดังกล่าว เพื่อหลับนอน เมื่อเข้าไปภายในห้องก็เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง เรื่องที่นางเหนี่ยวพยายามจะขอยืมเงินของตน จำนวน 1 พันบาท แต่ตนไม่ให้ เมื่อตกลงกันไม่รู้เรื่อง จึงบรรดาโทสะ ตัดสินใจลงมือฆ่านางเหนี่ยวจนเสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนีไป


นายเทพ กล่าวต่อว่า แต่ใช่ว่าจะหลบหนีไปอย่างสบายใจ เวรกรรมได้ตามมาหลอกหลอน ระหว่างที่ตนหลบหนีไปทำงานเป็นยาม ที่ กทม.คยพบเห็นร่างวิญญาณของผู้ตาย มาปรากฎให้เห็นหลายครั้งในสภาพที่ตัวแข็ง สีผิวซีดเซียว เบิกตาจ้องมองตนตลอดเวลา ทำให้ไปเป็นอันกิน อันนอน ด้วยความรู้สึกกลัวจังหลบหนีไปบวชเป็นพระ ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเป็นทางออกที่จะอุทิศส่วนกุศลให้นางเหนี่ยว ฯ อโหสิกรรมให้ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด หลังจากบวชได้เพียง 1 วัน วิญญาณของนางเหนี่ยว ฯ ก็ได้ส่งเสียงตะโกนเรียกตนให้ลงมาเอาเงินอยู่บริเวณด้านหน้ากุฏิ ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติดชนิดใดๆ ที่ทำให้เกิดภาพหลอน เพิ่งจะสำนึกได้ว่ากรรมเวรมีจริง แต่ก็สายไปเสียแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์