โจ๋เหิมปาบึ้มเทคนิคคู่อริเจ็บกันระนาว

โจ๋เทคนิคกรุงเก่าสุดอหังการ ซิ่ง จยย.กว่า 50 คัน ปิดถนนปา “ระเบิดปิงปอง” ถล่มโรงเรียนคู่อริ นักเรียนเจ็บระนาว 3 ราย

รถตู้โรงเรียนซวย ถูกสะเก็ดระเบิดจนเป็นรู ด้านผู้บริหารสุดทน เผยเคยหารือกับโรงเรียนที่มีปัญหากัน แต่ไม่ได้รับการแก้ไข เตรียมเข้าร้องกรมอาชีวะ กระทรวงศึกษาฯ ประกาศปิดโรงเรียน หากไม่มีการแก้ไข

โจ๋เทคนิคปิดถนนปาบึ้มถล่มโรงเรียน อริครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 ส.ค.

พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพจน์ รอดบำรุง รองผกก.ป. นำกำลังตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวนกว่า 30 นาย ไปตรวจสอบเหตุนักศึกษาเขวี้ยงระเบิดปิงปองใส่ รร.เทคนิคพาณิชยการอยุธยา ต.ไผ่ลิง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย พบว่าที่หน้าโรงเรียน มีนักเรียนของโรงเรียนเทคนิคพาณิชยการอยุธยา และอาจารย์ของโรงเรียนยืนจับกลุ่มกันอยู่หน้าโรงเรียน มีรปภ. ยืนคุมประตูด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยพบรถตู้รับส่งนักเรียน ทะเบียน ฮข 6815 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดจนเป็นรูขนาดใหญ่ที่ด้านท้าย และมีจยย.ล้มอยู่ 3 คัน 

นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาชายชั้น ปวช. 2 จำนวน 3 คนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา

และยังพบเศษชิ้นส่วนระเบิดจำนวนมากตกอยู่ที่พื้น และมีร่องรอยความเสียหายที่กำแพงหลายแห่ง ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่นั้น ได้เกิดเหตุนักศึกษาตีกันที่บริเวณแยกตลาดแกรนด์ ต.ธนู ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิด  เหตุจุดแรก พบว่ามีนักเรียนของ รร.เทคนิค พาณิชยการอยุธยา ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 2 คน จนท.จึงกระจายกำลังติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ จนสามารถจับกุมวัยรุ่นต้องสงสัยได้ 2 คน
   
จากการสอบสวน นายเอนก สุวรส อายุ 39 ปี คนขับรถตู้ ให้การด้วยสีหน้าตื่นตระหนกว่า ตนเองกำลังขับรถมารับนักเรียนส่งกลับบ้าน

ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังที่ท้ายรถ และเห็นนักศึกษาสถาบันหนึ่งซึ่งเป็นคู่อริกัน ขี่รถจยย.กว่า 50 คัน ไปเป็นกลุ่ม ส่งเสียงโห่ร้องดีใจ จึงรีบเลี้ยวรถเข้าที่โรงเรียนเทคนิคพาณิชยการอยุธยา เมื่อลงมาดูจึงพบรูขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากแรงระเบิดที่ด้านท้าย โชคดีที่รถตู้ของตนเองไม่ได้ติด ตั้งแก๊สแอลพีจี เพราะถ้าเกิดระเบิดอาจมีความเสียหายมากกว่านี้
   
ด้านนางสมจิตร ศิริเสนา ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทคนิคพาณิชยการอยุธยา กล่าวสีหน้าเคร่งเครียดว่า กลุ่มนักศึกษาโรงเรียนคู่อริได้ก่อเหตุหน้าโรงเรียนทุกวัน

บางวันก็รุมทำร้ายนักเรียน บางวันก็นำระเบิดปิงปองขว้างใส่โรงเรียน โดยช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมาต้องปิดโรงเรียนไป 4 วัน ที่ผ่านมาตนเคยหารือกับผู้บริหารของโรงเรียนดังกล่าว แต่ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จึงเตรียมเข้าไปร้องขอความช่วยเหลือจากคณะกรรมการการอาชีว ศึกษา และกระทรวงศึกษาธิการ หากยังไม่  ได้รับการแก้ไขคงต้องสั่งปิดโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย
   
ด้านพ.ต.อ.สมบัติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังออกตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสถาบันการศึกษาหลายแห่ง ที่คาดว่าจะเกิดเหตุเป็นประจำ นอกจากนี้ยังมีสายตรวจป้องกันเหตุบริเวณท่าจอดรถโดยสารประจำทางเจ้าพรหม ถนนบางเอียนตรอกบัวหวาน เพื่อป้องกันเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์