จับพระธุดงค์ก๊งเหล้ากับร่างทรงเจ้าแม่

ผญบ.นำชาวบ้านเกือบครึ่งร้อย ฮือล้อมกระต๊อบกลางป่าแม่สอด เมืองตาก


จับพระธุดงค์วัย 50 นั่งก๊งเหล้าขาวน้ำแดงอยู่กับสีกาตามลำพัง ชาวบ้านสุดเอือมระอาอยู่กินกันฉันผัวเมีย ก่อนส่งตัวให้เจ้าคณะตำบลถอดผ้าเหลือง เผยฝ่ายสีกาอ้างเป็นร่างทรงเจ้าแม่แพดำ พระเรียกไปช่วยเขียนยันต์ก่อนจะนั่งกินเหล้าที่ผู้เลื่อมใสนำมาถวาย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 พ.ย.


นายอดิศักดิ์ สุขอาภรณ์ อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้านห้วยหินฝน หมู่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นำชาวบ้านกว่า 30 คน เข้าไปปิดล้อมกระต๊อบตั้งอยู่บริเวณหน้าถ้ำ "แม่ธรณี" กลางป่าบ้านห้วยหินฝน ติดกับถนนสายแม่สอด-ตาก เพื่อจับกุมพระสมชาย ภิธรรมโม อายุ 50 ปี และนางศิวพร กลิ่นเกษร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 9 ต.พนมเศษ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ในขณะที่กำลังอยู่ในกระต๊อบทั้งสองคน

จากการตรวจสอบภายในกระต๊อบพบเหล้าขาว 35 ดีกรี


ผสมกับน้ำหวานสีแดงบรรจุใส่ขวดน้ำดื่มตราสิงห์ จำนวน 1 ขวด และขวดสุราเปล่าจำนวนหลายขวดใส่ไว้ในถุงปุ๋ยวางอยู่ใต้ถุนกระต๊อบ จึงนำตัวพระสมชายมาให้พระครูธีรธรรมมานุวัตร เจ้าคณะตำบลแม่ปะ สึกออกจากเป็นพระภิกษุ

นายอดิศักดิ์กล่าวว่า พฤติกรรมของพระสมชายอยู่กินกับนางศิวพรเหมือนสามีภรรยา


ในบางครั้งพระสมชายและนางศิวพรนอนหลับอยู่มุ้งเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเห็นพระสมชายนั่งคู่กับนางศิวพรสองต่อสอง

ชาวบ้านคงจะเอือมระอาและคงจะอดทนดูพฤติกรรมของพระสมชายไม่ไหวจึงพากันไปหาพระสมชายที่กระต๊อบเพื่อจะขับไล่พระสมชายออกจากพื้นที่หมู่บ้าน

นายอดิศักดิ์กล่าวว่า


เมื่อนำกำลังชาวบ้านไปถึงได้เรียกพระสมชายหลายครั้ง แต่พระสมชายไม่ยอมตอบและไม่ยอมออกมาพบชาวบ้าน สงสัยมีสิ่งผิดปกติจึงพากันแอบดู ปรากฏว่ามีเสียงผู้หญิงและเสียงผู้ชายกำลังคุยกันอยู่ในกระต๊อบจึงเรียกตะโกนอีกครั้ง

นางศิวพรได้ยินเสียงเดินออกมาจากกระต๊อบมาพบชาวบ้านโดยมีท่าทางตกใจ

ชาวบ้านจึงช่วยกันจับตัวนางศิวพรเอาไว้และเข้าไปตรวจค้นในกระต๊อบ พบพระสมชายมีอาการมึนเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่องจึงจับตัวทั้งคู่ส่งให้เจ้าคณะตำบลแม่ปะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับพระสมชายบวชที่วัดเวฬุวัน จ.แม่ปะ อ.แม่สอด ต่อมาออกธุดงค์และมาปักกลดจำศีลอยู่ในกระต๊อบดังกล่าว กระทั่งได้พบกับนางศิวพร โดยนางศิวพรอ้างเป็นร่างทรงของเจ้าแม่แพดำ

ชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาจะนำเอาสุรามาถวายให้เป็นค่าขึ้นครู ก่อนเกิดเหตุพระสมชายเรียกขึ้นไปช่วยเขียนยันต์บนกระต๊อบและได้ชวนกันดื่มสุราจนมีอาการมึนเมา ก่อนชาวบ้านมาพบดังกล่าว

บ่ายวันเดียวกัน


ผู้ใหญ่บ้านห้วยหินฝน นำชาวบ้านเข้าไปรื้อถอนกระต๊อบของพระสมชายออกจนหมด โดยชาวบ้านห้วยหินฝนต้องการสถานที่ดังกล่าวให้เป็นพื้นที่ป่าชุมชน


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์