หัวขโมยดวงขาด ย่องเข้าโรงงาน ถูกยิงดิ้น

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 11 พ.ย.


พ.ต.ต.สายัณห์ ควบคุม พนักงานสอบสวน สภ.อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับแจ้งมีคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัทปูนซิเมนต์เอเชีย จำกัด (มหาชน) หมู่ 1 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท ถูก รปภ. ยิงเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชิดชัย ศรศิลป ผกก.สภ.อ.พระพุทธบาท พ.ต.ท.บัญชา มานะพิชิตวงษ์ รอง ผกก.ป. และแพทย์เวรโรงพยาบาลพระพุทธบาท รุดไปชันสูตรศพ

ที่เกิดเหตุพบศพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี


สภาพนอนคว่ำหน้า
สวมเสื้อยืดสีขาว
นุ่งกางเกงขาสั้นลายขาวแดง
มีรอยสักเต็มตัว
แขนซ้ายสักชื่อว่า เฉลิมชัย มิ่งขวัญ
มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .32 เข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย 1 นัด
กระสุนตัดขั้วหัวใจ
ค้นในตัวไม่พบเอกสารหรือหลักฐานใดๆ ที่ระบุว่าผู้ตายเป็นใคร
ข้างศพมีอาวุธปืน .22 แบบไทยประดิษฐ์ตกอยู่ 1 กระบอก

โดยมีนายระพีพัฒน์ พัฒนยะถาเทศ อายุ 34 ปี รปภ.ของโรงงานปูนซิเมนต์ดังกล่าวถืออาวุธปืน .32 รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยอมรับว่าเป็นคนใช้ปืนยิงคนร้าย

จากการสอบสวนนายระพีพัฒน์ รปภ.ปืนดุให้การว่า


ระหว่างเข้าเวรตรวจดูความสงบเรียบร้อยภายในโรงงาน ได้ยินเสียงเพื่อน รปภ.ที่เฝ้าอยู่จุดอื่นตะโกนเอะอะโวยวายว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาขโมยแผ่นเหล็ก เลยวิ่งไปดูพบคนร้ายวิ่งหนีผ่านมาทางตนจึงบอกให้หยุด

แต่ผู้ตายกลับใช้ปืนยิงใส่ทันที เคราะห์ดีที่กระสุนถูกชายเสื้อขาดเฉี่ยวลำตัวไปนิดเดียว จึงชักปืนยิงตอบโต้ไป 2 นัด ถูกคนร้ายล้มคว่ำตายคาที่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


ด้าน พ.ต.ต.สายัณห์ ควบคุม พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า


เบื้องต้นได้คุมตัวนายระพีพัฒน์ ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่เท่าที่ดู ลักษณะรอยสักเต็มตัวคาดว่าน่าจะเคยติดคุกมาก่อน ส่วนชื่อที่สักไว้ตามแขนตรวจสอบแล้ว

พบว่าเป็นชื่อผู้หญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา


แต่ยังไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวมาให้ปากคำ พร้อมทั้งได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์