ฟ้าผ่า 4 เปรี้ยง ไหม้ทั้งหลัง

สยองฟ้าผ่าลงกลางบ้านเศรษฐินีใน อ.เมือง จ.ระยอง เกิดประกายไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทรัพย์สินภายในและตัวบ้านไม้วอดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท หญิงชรากับคนงานรวม 3 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด เผยก่อนเกิดเหตุเพลิงนรก มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักแล้วเกิดฟ้าผ่าลงบ้าน 3-4 ครั้งซ้อนชนิดที่ไม่เคยพบมาก่อนในพื้นที่ ส่วนเจ้าของบ้านขณะนี้ทำงานเปิดร้านอาหารไทยอยู่ประเทศอังกฤษ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ร.ต.ท.วิรัตน์ เตชะนันท์ ร้อยเวรสภ.เมือง จ.ระยอง

รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เลขที่ 94/11 ม.2 ซ.คลองขุด ต.นาตาขวัญ พบไฟลุกไหม้บ้านไม้ทั้งหลังอย่างรวดเร็ว หลังจากฝนหยุดตก ไฟกลับปะทุขึ้นอีกครั้ง ด้านเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เจ้าหน้าที่สอบถามนางจารุณี มีกุศล อายุ 45 ปี ผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ให้การว่า บ้านหลังนี้เป็นของนางสุทธิตา ขวัญบุรี อายุ 49 ปี ทำงานเปิดร้านอาหารไทยอยู่ประเทศอังกฤษ ส่วนตนเองและสามีทำหน้าที่คอยดูแลบ้าน โดยให้แม่และคนงานอีก 2 คน เข้ามาพักอาศัยอยู่ ขณะเกิดเหตุคนงานเห็นแสงฟ้าผ่าลงมากลางบ้านด้านบน ขณะที่ทั้ง 3 คนพักอยู่ในบ้านเล็กด้านหลังจึงหนีออกมาทัน แต่ไม่ได้เข้าไปขนของในบ้านหลังที่โดนฟ้าผ่าออกมา เพราะเป็นห่วงแม่ซึ่งอายุ 90 กว่า และไฟลุกลามเร็วมากจนกลัวว่าจะไหม้มาถึงด้านหลัง กว่าจะดับได้เวลาล่วงเลยมาถึงช่วงเช้า

ต่อมา ตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่า ข้าวของภายในบ้านถูกไฟเผาวายวอดทั้งหมด เบื้องต้นยังประเมินความเสียหายไม่ได้

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากฟ้าผ่าลงมาถึง 3-4 ครั้งติดกัน เป็นเหตุให้เกิดประกายไฟลุกไหม้วัสดุภายในบ้าน จากนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นบ้านไม้ทั้งหลังกลายเป็นเชื้อไฟชั้นดี นางจารุณีกล่าวด้วยว่า บ้านของนางสุทธิตาสร้างมาเกือบ 10 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุ การณ์ฟ้าผ่าลงมาแรงขนาดนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องแปลก ตนได้ยินเสียงฟ้าผ่าแรงมากจนตกใจกลัว และพบว่าไฟลุกเกิดความเสียหายยับเยิน รวมข้าวของภายในไม่น่าต่ำกว่า 5 ล้านบาท จากนี้ต้องรอเจ้าของบ้านกลับมาจากต่างประเทศเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหายไปว่ามีอะไรบ้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์