โจ๋แสบควักปืนจ่อยิง ด.ต.จร.ราษฏร์บูรณะ

วันนี้ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่ ด.ต.บุญชัย ดนัยศิริพงษ์ ผบ.หมู่จร.สน.ราษฏร์บูรณะ

ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณ ปากซอยประชาอุทิศ 54 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตราษฏร์บูรณะ กรุงเทพฯ ได้มีจยย. คาวาซากิ เคเอชอาร์ สีเขียวคาดดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกกันน็อค ทราบชื่อต่อมานายกิตติธเนศ หรือแว๊ป ใหม่หะลา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ซอยสุขสวัสดิ์ 26 แยก 6-1 แขวงบางปะกอก เขตราษฏร์บูรณะ จึงเรียกทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าขณะขอดูใบขับขี่ นายกิตติธเนศ ได้พยายามชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. จะต่อสู้ จึงได้ทำการแย่งปืน ก่อนวิทยุขอกำลังเสริม แล้วควบคุมตัวมาที่โรงพัก พร้อม พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก. พ.ต.ท.ณัฐจักร จันลา สว.สส.สน.ราษฏร์บูรณะ โดยพบของกลางอาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. 5 นัด

จากการสอบสวนนายกิตติธเนศ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองขับขี่รถจยย.คันดังกล่าวออกมาจากบ้าน

เพื่อไปส่งแฟนที่ซอยประชาอุทิศ 61 ระหว่างขับรถจยย.กลับ ได้ถูก ด.ต.บุญชัย เรียกเพื่อขอดูใบขับขี่ โดยที่ตนเองไม่ได้สวมหมวกกันน็อค และรถจยย.ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ตนเองไม่มีใบขับขี่รถจยย. ด.ต.บุญชัย จึงให้จอดข้างทาง แต่ตนเองรู้ตัวว่าหากให้ตรวจค้น ถูกตำรวจจับแน่ เนื่องจากมีหมายจับในคดีปล้นทรัพย์ ของศาลอาญาธนฯ ของสน.ราษฏร์บูรณะ จึงได้ควักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่พกเหน็บไว้ข้างเอวตลอดเวลา จะต่อสู้เพื่อหลบหนี แต่ถูก ด.ต.บุญชัย แย่งปืนได้ก่อน

นายกิตติธเนศ กล่าวต่อว่า สำหรับอาวุธปืนตนเองซื้อต่อมาจากเพื่อนในกลุ่มอีกที ในราคา 12,000 บาท โดยจะพกติดตัวตลอดเวลา เพื่อป้องกันตนเองจากกลุ่มคู่อริ โดยภายในแมกกาซีน ตนเองได้บรรจุกระสุนไว้ทั้งสิ้น 5 นัด โดยปืนที่ซื้อมาไม่มีทะเบียนแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐจักร กล่าวว่า สำหรับนายกิตติธเนศ ถือเป็นคนร้ายที่ทางโรงพักเฝ้าติดตามตัวมานาน

เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เป็นภัยคุกคามประชาชนมาก โดยมีหมายจับของศาลอาญาธนฯ ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน โดยครั้งนั้นปล้นเอารถจยย.ผู้เสียหายไปเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เหตุเกิดท้องที่ สน.ราษฏร์บูรณะ และก่อนหน้านี้เคยถูกจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 2 ครั้ง ในเขตพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี ทั้งนี้นายกิตติธเนศถือว่าเป็นคนที่มีฐานะทางบ้านดี เนื่องจากครอบครัวเปิดกิจการโรงกลึง แต่มักสร้างเรื่องเดือดร้อนให้ทางบ้านเสมอ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีและพกพาอาวุธปืน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์